Người phụ nữ ‘đeo’ khối bướu nặng 1,5kg trên cổ suốt 20 năm

Sức khỏeThứ Hai, 24/12/2018 14:59:00 +07:00

Khối bướu “quá khổ” khiến người phụ nữ đi lại, cử động và sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vừa phẫu thuật thành công cho chị Nguyễn Thị N. (51 tuổi, trú tại Chi Lăng) nhập viện trong tình trạng có khối bướu lớn ở cổ.

Chị N. phát hiện khối bướu cách đây 20 năm, nhưng không chủ động điều trị bệnh. Khoảng 3 năm trở lại đây, khối bướu ngày càng phát triển lớn, khiến đời sống sinh hoạt của chị gặp khó khăn, mất tính thẩm mỹ, sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng.

Quá lo lắng, chị mới tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn thăm khám và điều trị.

Các bác sĩ chẩn đoán chị N. được có bướu lành tuyến giáp độ 4, cần phẫu thuật sớm. Bác sĩ có tư vấn chị chuyển lên tuyến trên điều trị và phẫu thuật. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị N. xin được ở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn điều trị.

benh nhan buou co

 Khối u "khổng lồ" khiến đời sống sinh hoạt của chị N. liên tục gặp khó khăn. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Các bác sĩ nhận định đây là một ca bệnh phức tạp. Bệnh nhân có khối bướu kích thước quá lớn, ở vị trí có nhiều mạch máu lớn, dây thần kinh quan trọng, ngay tại đường ăn và đường thở nên nguy cơ mất máu trong quá trình phẫu thuật có thể xảy ra.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, khối bướu giáp nặng 1,5kg được các bác sĩ cắt bỏ thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc tích cực để phục hồi thể trạng.

Hiện sức khỏe bệnh nhân N. ổn định và vừa được xuất viện.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn