Người phụ nữ dẫn theo 3 con rắn hổ mang lên ô tô bị bắt

Pháp luậtThứ Ba, 04/01/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Ba cá thể rắn hổ mang chúa chuẩn bị được những kẻ buôn lậu giao cho các nhà hàng thì ngay lập tức đã bị cơ quan CA bắt giữ.

(VTC News) - Ngày 3/1/2011, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ một vụ vận chuyển động vật hoang dã giá trị lớn trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng đã bị tạm giữ cùng với tang vật là 3 cá thể rắn hổ mang chúa.

Trước đó, khoảng 16h ngày 2/1/2011, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội, phối hợp với CAP Láng Hạ, quận Đống Đa làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Nguyên Hồng, thuộc phường Láng Hạ, quận Đống Đa, phát hiện chiếc xe 4 chỗ mang BKS 88K-4970 có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Kiểm tra số hàng hóa trên xe, cơ quan Công an phát hiện trong cốp xe có 1 thùng cac-ton, bên trong đựng 3 cá thể rắn hổ mang lớn được buộc chặt trong một túi lưới. Chủ nhân số hàng hóa này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc khi được yêu cầu. Ngay sau đó, người phụ nữ và tang vật đã được đưa về cơ quan Công an làm rõ.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên là Nguyễn Thị Nhung (SN 1969), trú tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhung thừa nhận vừa mua 3 cá thể rắn hổ mang trên với trọng lượng 13kg của một người đàn ông ở xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc với giá 22 triệu đồng, rồi sau đó đã thuê xe ô tô vận chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ thì bị bắt giữ. 

Theo chuyên gia giám định các loài thú của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, 3 cá thể rắn trên là rắn hổ mang chúa - loài động vật thuộc nhóm IB, động vật rừng quý hiếm, nghiêm cấm nuôi nhốt, săn bắt, mua bán, giết mổ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã hoàn thành các thủ tục, bàn giao 3 cá thể rắn hổ mang chúa cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn nuôi nhốt theo quy định của pháp luật.

Hiện toàn bộ hồ sơ của vụ án đã được chuyển đến CAQ Đống Đa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn