Người phụ nữ có "con mắt thứ ba" bí ẩn

Thời sựThứ Năm, 29/07/2010 05:07:00 +07:00

Dù mắt có được bịt, được dán keo đến nỗi bóc ra không còn chiếc lông mi nào thì chị Thiêm ở Hòa Bình vẫn đọc được chữ bình thường, nhìn thấy mọi cảnh vật bình t

Dù mắt có được bịt, được dán keo đến nỗi bóc ra không còn chiếc lông mi nào thì chị Thiêm ở Hòa Bình vẫn đọc được chữ bình thường, nhìn thấy mọi cảnh vật bình thường.

Nhiều năm trời, đang làm ruộng chị Hoàng Thị Thiêm (sinh năm 1970 ở xóm Mới, thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) lại nhận được tin báo lên Hà Nội để cùng các nhà khoa học làm thử nghiệm. Cuộc sống đảo lộn nhưng bù lại, khả năng đặc biệt của chị cứ thế sáng tỏ dần...

Khả năng của chị được Trung tâm UIA và Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người khảo nghiệm. Dù mắt có được bịt, được dán keo đến nỗi bóc ra không còn chiếc lông mi nào thì chị vẫn đọc được chữ bình thường, nhìn thấy mọi cảnh vật bình thường.
Năm 2006, tại Báo KH&ĐS, khảo nghiệm khoa học cũng được tiến hành với chị trước sự chứng kiến của khoảng 20 cơ quan báo đài, truyền hình. Chị Thiêm được bịt kín mắt nhưng vẫn đi lại trong tòa soạn bình thường mà không bị vấp ngã. Chị quay số điện thoại của chính các phóng viên ghi ra mẩu giấy đưa cho chị. Không nhìn bằng mắt nhưng chị vẫn bấm đúng số khiến điện thoại của phóng viên reo vang.

Năm 2007, thông tin ở Việt Nam có người phụ nữ nhìn bằng trán truyền sang tận Nhật Bản. Đài Truyền hình Nhật Bản đã về khảo nghiệm chị 3 lần 1 lần tại Trung tâm UIA ở Đông Tác (Hà Nội), 2 lần tại nhà chị. Họ cho chị đeo chiếc kính đặc biệt để chị không nhìn thấy gì rồi vẽ nhiều hình vẽ ra giấy, chị nhìn vào và vẽ lại hình vẽ này. Khảo nghiệm thành công, chị được mời sang Nhật làm tiếp các khảo nghiệm khác. Trên bảng điện tử họ bấm vào đâu thị chị đi đúng vào đó.
Chị Thiêm cùng các nhà khoa học thử nghiệm việc bịt mắt vẫn đọc được sách 

 
Lần gần đây nhất năm 2009, chị sang Đức khảo nghiệm với nhiều hình thức khác nhau, nhưng đặc biệt họ thử phản ứng nhanh "con mắt thứ ba" của chị bằng cách chị bịt mắt chơi trò đập các con lật đật. Con nào nhô lên phải đập trúng con đó. Với những người không bị bịt mắt đập được 10 con thì chị dù bịt mắt cũng đập được 9 con. Khảo nghiệm nhắm mắt đi xe máy của chị đã hoàn toàn thuyết phục được người xem.

Năm 2009, Đài Truyền hình Hàn Quốc tiếp tục mời chị sang khảo nghiệm và họ vô cùng ngạc nhiên trước khả năng đó. Chị cũng được mời sang Pháp và tới đây sẽ xếp lịch để sang Mỹ làm các khảo nghiệm tiếp theo.

Theo KHĐS

Bình luận
vtcnews.vn