Người phụ nữ có âm đạo làm từ da cá rô phi: 'Chuyện ấy' của tôi không chỉ tốt mà còn rất tuyệt vời

Sức khỏeThứ Ba, 05/06/2018 08:09:00 +07:00

Cô gái trẻ 23 tuổi Jucilene Marinho bẩm sinh không có âm đạo, không có cổ tử cung và buồng trứng để có thể làm một người phụ nữ hoàn chỉnh, các bác sĩ ở Brazil tạo hình âm đạo cho cô bằng da cá rô phi.

Marinho cũng là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới có một âm đạo được tạo hình từ da cá.

Jucilene Marinho sinh sống ở Ceará, Brazil. Bẩm sinh, Marinho không có âm đạo, tử cung, buồng trứng. Nghĩa là cô sẽ chẳng bao giờ có con và sống như một người phụ nữ hoàn chỉnh, cho dù cô cũng có một tuổi dậy thì bình thường, thậm chí còn bị chuột rút kinh nguyệt dù không thực sự bị hành kinh.

Tuy nhiên, tình trạng của cô được chẩn đoán kỹ càng khi Marinho 15 tuổi. Khi phát hiện cơ thể mình có sự bất thường, Marinho cảm giác cả thế giới xung quanh như sụp đổ. Cô luôn khao khát có một đứa con, một gia đình bình thường, nhưng cô phải chấp nhận rằng điều đó là không thể.

4CC8A67800000578-5791169-It_then_forms_a_gel_like_dressing_that_can_be_stored_for_two_yea-a-23_1527774054043

Miếng da cá được dùng để cấy ghép âm đạo (Ảnh: Daily Mail)

Cho tới khi mới đây các bác sĩ tại Đại học Liên bang Ceara can thiệp, tạo hình bộ phận sinh dục lót bằng da cá rô phi nước ngọtcho Marinho. Sau khoảng 3 tuần theo dõi tại bệnh viện, phần âm đạo khá ổn định, không có biến chứng, thì Marinho được xuất viện.

“Tôi có thể quan hệ tình dục với bạn trai mình và nó không chỉ ổn, mà còn tuyệt vời ấy chứ. Mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo, tôi không cảm thấy đau đớn, chảy máu, hay bất cứ điều gì bất thường cả”. Marinho chia sẻ.

Theo nhóm nghiên cứu tại Trường Assis Chateaubriand Maternity, Brazil, sử dụng da cá rô phi để tạo hình âm đạo là kỹ thuật ít gây biến chứng hơn so với việc sử dụng phần da lấy từ chính cơ thể người bệnh.

4CC8A68E00000578-5791169-To_create_a_new_vagina_surgeons_insert_a_genitalia_shaped_acryli-a-25_1527774110336

Để tạo hình một 'âm đạo mới', các bác sĩ phẫu thuật chèn một khuôn acrylic hình sinh dục, lót bằng da cá rô phi, vào vết mổ và khoảng trống nhân tạo giữa bàng quang và trực tràng 

Da cá rô phi có chưa một lượng lớn độ ẩm vào giàu collagen, vì vậy nó có tốc độ phục hồi nhanh hơn, ít bị cơ thể đào thải, nhiễm trùng, đặc biệt khi lành lặn thì không có vết sẹo lồi. Chỉ sau 13 ngày khi được điều trị, bệnh nhân có thể đi lại bình thường. Ngoài ra, da cá rô phi cũng có khả năng kháng bệnh tốt như da người.

Trước đây, da cá rô phi được sử dụng để chữa lành cho hơn 200 nạn nhân bị bỏng nặng, và họ đều hồi phục tốt.

Video: Tạo hình âm đạo cho người phụ nữ từ da cá rô phi

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn