Người phụ nữ chết rồi vẫn có thể sinh con

Sức khỏeThứ Ba, 06/02/2018 14:05:00 +07:00

Một phụ nữ 33 tuổi chết 10 ngày vẫn "sinh con ở trong nhà xác" khiến nhiều người sửng sốt khó tin.

Người chết có thể sinh con? Bạn từng nghe đến trường hợp này chưa?

Mới đây, tại ngôi làng Mthayisi thuộc tỉnh Eastern Cape, Nam Phi xảy ra câu chuyện vô cùng kỳ lạ, khiến tất cả mọi người không khỏi xôn xao, bàn tán.

Nomveliso Nomasonto Mdoyi, 33 tuổi bất ngờ tử vong tại nhà khi đang mang thai 9 tháng. Theo chia sẻ của gia đình, lúc đầu, Nomveliso bất ngờ bị khó thở, sau đó tình trạng trầm trọng hơn, Nomveliso rơi vào tình trạng hôn mê và mất qua đời.

Thi thể của cô được đưa đến nhà tang lễ của địa phương để bảo quản, chờ đến lượt làm tang lễ và đưa đi an táng.

1 (1)

 Ảnh minh họa.

Chẳng ngờ, đúng 10 ngày sau, vào đêm trước ngày hạ táng, nhân viên nhà tang lễ bỗng phát hiện, một em bé sơ sinh nằm giữa hai chân của người phụ nữ xấu số. Đáng tiếc, khi được phát hiện, em bé đã không có hô hấp, nhịp tim cũng không còn.

Ngay sau khi phát hiện em bé chào đời bên xác mẹ, tất cả nhân viên trong nhà tang lễ vô cùng khiếp sợ. Họ thậm chí sợ đến mức không dám tiến lại gần để xác nhận giới tính em bé sơ sinh mà cô Nomveliso hạ sinh sau khi đã mất.

"Làm nghề ma chay hơn 20 năm, thế nhưng đến tận bây giờ tôi cũng chưa từng thấy phụ nữ đã chết vẫn có thể sinh nở", người phụ trách nhà tang lễ Fundile Makalana cho biết.

Nói về con gái mình bà Mandzala Mdoyi, 76 tuổi, mẹ của cô Nomveliso Nomasonto Mdoyi nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi đã hơn 70 tuổi, cũng chưa từng nghe thấy chuyện lạ kỳ thế này. Tại sao chuyện này lại xảy ra với con gái tôi.

Con gái tôi bất ngờ ra đi, tôi rất đau lòng. Hôm nay lại nhận được tin, con gái tôi đã chết 10 ngày vẫn có thể hạ sinh con . Điều này là sao đây? Ông trời có thể ban cho tôi điều kỳ diệu không?".

Video: Hy hữu bác sĩ đang đỡ đẻ cũng trở dạ sinh con luôn

Lý giải về việc người chết sinh con, các chuyên gia cho biết: Có thể là do sau khi chết có thể cơ thể Nomvelisohiện vẫn lưu lại một lượng khí dư thừa kết hợp với hiện tượng giãn cơ sau khi chết, đẩy thai nhi ra ngoài. Mặt khác, cũng có thể luồng khí đẩy thai nhi trong bụng Nomveliso ra ngoài là do vi khuẩn sinh sôi tạo ra.

Tùy Ý
Bình luận
vtcnews.vn