Người phụ nữ bị hiếp dâm viết đơn xin đi tù: Hội Liên hiệp Phụ nữ VN lên tiếng bảo vệ

Thời sựThứ Bảy, 09/09/2017 17:46:00 +07:00

Lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã lên tiếng sẽ bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ viết đơn xin đi tù vì bị hiếp dâm ở Long An.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Trưởng ban Công tác phía Nam - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị T.P.T.L. (người phụ nữ viết "Đơn xin đi tù"  ở Long An), lãnh đạo Hội đã trực tiếp đến gặp chị L. để nắm tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết sự việc.

Video: 'Kẻ hiếp dâm thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn tôi thì bị đàm tiếu'

"Hội LHPN đã nắm bắt được những khó khăn trong cuộc sống của chị L., động viên chị ổn định tinh thần. Hội  cũng chỉ đạo các cấp Hội ở tỉnh Long An theo chức năng nhiệm vụ của mình có những hoạt động cụ thể, thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp đối với chị L.", bà Yến nói.

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã tới làm việc với lãnh đạo UBND huyện Tân Thạnh, công an huyện Tân Thạnh về vấn đề trên.

chil-1504934754498-0-0-409-660-crop-1504934758497

Chị T.P.T.L. (Ảnh: Việt Dũng)

Liên quan đến vụ việc, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Tân Thạnh đã nhận được đơn của chị T.P.T.L (SN 1983), tố cáo bị Huỳnh Lý A. (SN 1990) khống chế, đe họa hiếp dâm 2 lần trong đêm.

Sau quá trình điều tra, đơn vị này ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “không có sự việc phạm tội, theo quy định tại khoản 1 điều 107 Bộ Luật tố tụng hình sự”.

Đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện Tân Thạnh cho biết, sau quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Tân Thạnh có đủ căn cứ để xác định không có sự việc phạm tội và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Cũng theo Đại tá Phạm Công Bô, trong quá trình lấy lời khai, cơ quan điều tra đều có mời đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ để giám sát, chứng kiến.

Đồng thời, cơ quan điều tra có mời tổ trưởng tổ dân phố đến dự. Trong quá trình làm việc, cơ quan điều tra tiến hành đúng theo quy định của pháp luật, không có bức cung, mớm cung.

Tuy nhiên, kể từ ngày nhận được quyết định không khởi tố vụ án đến nay, chị L. cho biết không đồng tình với quyết định của cơ quan công an và sẽ cùng luật sư khởi kiện lên cấp cao hơn.

Thậm chí, vì mất niềm tin vào cuộc sống, uất ức, bức xúc trước cách xử lý của cơ quan công an, bị xã hội đàm tiếu nên chị L. đã có “Đơn xin đi tù” gửi đến Công an huyện Tân Thạnh.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn