Người phụ nữ bị chảy mủ thực quản sau một tuần hóc xương gà

Sức khỏeThứ Sáu, 11/01/2019 06:20:00 +07:00

Chiếc xương gà đâm sâu vào thực quản gây nhiễm trùng, khiến bệnh nhân đau họng, khó nói, cổ sưng và sốt nhẹ.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vừa cấp cứu cho chị N.T.T. (53 tuổi, trú tại Đoan Hùng, Phú Thọ) bị nhiễm trùng nặng, chảy mủ thực quản do hóc xương gà không tới viện điều trị.

Bà T. cho biết, để loại bỏ xương gà, bà đã tự ý điều trị bằng phương pháp dân gian, truyền miệng tại nhà nhưng không đỡ. Bà T. còn chủ quan nghĩ mảnh xương sẽ tự trôi nên không đi điều trị.

Hình ảnh nội soi dạ dày tại bệnh viện cho thấy có dị vật cắm sâu vào thực quản của bệnh nhân. Dị vật có 2 đầu, cắm sâu vào thành thực quản gây 2 ổ Abces chảy nhiều dị mủ, bám chặt vào thành thực quản, cách cung răng trên khoảng 20cm.

noi soi gap xuong ga

 Các bác sĩ đang nội soi gắp xương gà cho bệnh nhân. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Ngoài ra, thực quản của bệnh nhân cũng bị nhiễm trùng nặng, Abces trung thất, nếu không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Bệnh nhân nhanh chóng được gắp dị vật, làm sạch ổ mủ, cầm máu. Dị vật được lấy ra là một chiếc xương gà có 2 đầu sắc nhọn dài khoảng 4cm.

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, do bệnh nhân không đến bệnh viện khi mắc dị vật nên chiếc xương gà cắm sâu vào thành thực quản, tạo thành hai ổ Abces, gây nhiễm trùng nặng thực quản.

Qua trường hợp ca bệnh trên, các bác sĩ khuyến cáo, nếu người dân không may bị hóc xương, việc cần làm là nhanh chóng tới ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Mọi người tuyệt đối không tự ý móc, gắp xương gà hay chủ quan tự chữa mẹo ở nhà, vì việc làm này khiến xương trôi, đâm sâu hơn vào thực quản gây tổn thương, nhiễm trùng thực quản.

Video: Cách xử trí khi trẻ không may bị hóc dị vật

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn