Người phụ nữ bị cắt nhầm tử cung và vú sau khi tầm soát ung thư

Sức khỏeThứ Sáu, 27/10/2017 11:10:00 +07:00

Sau khi thăm khám để xác định nguy cơ ung thư, một phụ nữ 36 tuổi, sống tại Mỹ, đã quyết định cắt bỏ tử cung và vú, tuy nhiên, cô cho rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai.

Elisha Cooke-Moore, 36 tuổi, sống ở Mỹ, từng nhận kết quả xét nghiệm di truyền cho thấy có 50% nguy cơ bị ung thư vú, 80% bị ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện Curry Health. Vì vậy, các bác sĩ khuyên cô nên cắt tử cung và vú để tránh mắc phải các căn bệnh này.

Tuy nhiên, cô chỉ biết các chỉ số xét nghiệm không có nguy cơ mắc ung thư khi đọc lại vào đầu năm nay và yêu cầu phòng thí nghiệm kiểm tra lại.

Hiện nay, Elisha đã đệ đơn kiện Bệnh viện Curry Health và đội ngũ bác sĩ tham gia phẫu thuật, đòi bồi thường 1,8 triệu USD. "Tôi bị tổn hại suốt quãng đời còn lại", Elisha chia sẻ với tờ Washington Post.

Nguoi phu nu bi cat nham tu cung va vu sau khi tam soat ung thu hinh anh 1

Elisha Cooke-Moore bàng hoàng khi biết kết quả xét nghiệm thật sự. (Ảnh: Washington Post)

Do bà và mẹ từng bị ung thư nên Elisha quyết định xét nghiệm nhằm phát hiện sớm những bất thường của cơ thể.

Năm 2015, trong một lần kiểm tra sức khỏe, Elisha đã xét nghiệm di truyền để xác định nguy cơ ung thư vú và các bệnh ung thư khác. Với tiền sử gia đình có người mắc ung thư, các bác sĩ cho cô xét nghiệm gen BRCA 1 và BRCA 2. Mặc dù, kết quả cho thấy không có nguy cơ ung thư nhưng y tá đã giải thích và cho biết cô có đột biến gen MLH1 và hội chứng Lynch dễ dẫn đến ung thư.

Sau khi có kết quả, nữ y tá đã dựa vào kết quả sai lệch và giới thiệu cô đến bác sĩ phụ khoa William Fitts để cắt bỏ tử cung và bác sĩ Jessica Carlson để phẫu thuật cắt bỏ ngực. Hai bác sĩ này đều thuộc Bệnh viện Curry Health.

Đại diện và luật sư của Bệnh viện Curry Health, không đưa ra bình luận và cho biết vụ việc vẫn đang được giải quyết.

Video: Phát minh mới, dùng giun đất chữa ung thư phổi

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn