Người phụ nữ bí ẩn xuất hiện cạnh bà Clinton trong lễ tưởng niệm 11/9

Thế giớiThứ Năm, 15/09/2016 14:50:00 +07:00

Người phụ nữ xuất hiện bên cạnh nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton lúc bà suýt té ngã khi tham dự lễ kỷ niệm sự kiện khủng bố 11/9/2001 ở TP New York được xác định không phải y tá của bà.

Người phụ nữ nói trên tên là Christine Falvo, 38 tuổi, trợ lý cũ của bà Clinton. Falvo hiện làm việc cho Công ty quan hệ công chúng Howard Rubenstein ở TP New York.

Ban đầu, người ta nghĩ rằng cô là y tá, hoặc thậm chí là bác sĩ riêng, củaứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Thời điểm bà Clinton còn giữ chức thượng nghị sĩ New York, cô Falvo là một trong những tình nguyện viên của bà, sau đó làm việc trong Bộ Ngoại giao.

Trước khi chuyển đến Công ty Howard Rubenstein vào năm 2012, Falvo có thời gian phục vụ Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).

2-1473906794570

 Cô Christine Falvo xuất hiện bên cạnh bà Clinton hôm 11-9. Ảnh: NBC NEWS

Tại lễ kỷ niệm 11/9 mới đây, Falvo được nhìn thấy đứng cạnh bà Clinton và nói chuyện thì thầm với bà khi tên các nạn nhân trong vụ khủng bố được xướng lên.

Sau khi bà Clinton loạng choạng và cần tới bảo vệ dìu lên xe, một tài khoản mạng xã hội Twitter mang tên 'Tennessee GOP' đã đăng tải một bức hình, trong đó chụp bà Clinton với tay phải đặt lên ngực trái, tay còn lại siết chặt cô Falvo.

“Bà Hillary nắm chặt tay y tá. Rõ ràng, bà ấy bị mất kiểm soát. Có phải đây là giai đoạn cuối của bệnh Parkinson?” – tài khoản 'Tennessee GOP' viết.

1-1473906968087

 Bức ảnh do tài khoản 'Tennessee GOP' đăng tải

Nhiều người tự hỏi liệu người phụ nữ trên có phải là bác sĩ Lisa Bardack, nhân vật chẩn đoán bà Clinton bị viêm phổi hôm 9/9, hay không. Nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ đã bị chỉ trích vì giấu kín chuyện mình bị bệnh này.

Giả thuyết bà Clinton mắc bệnh Parkinson đã lưu truyền từ năm 2002, sau khi bà được chẩn đoán có một cục máu đông trong não. Điều này dẫn đến nghi ngờ ứng viên Dân chủ có thể gặp tổn thương hệ thần kinh.

Video: Bà Hillary ngã quỵ khi tham gia lễ tưởng niệm ngày 11/9

Trước đó, bà cũng được bác sĩ phát hiện có 2 cục máu đông trong não hồi năm 1998 và 2009. Cũng trong năm 2009, bà bị gãy khuỷu tay do bị té ngã.

Theo tờ Daily Mail (Anh), bà Clinton từng bị ngã quỵ hồi tháng 1/2005 do mắc virus GI. Tuy nhiên, bà luôn khẳng định mình hoàn toàn khỏe mạnh và đủ sức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn