Người phụ nữ 40 năm mang trên lưng khối u dài nửa mét

Sức khỏeThứ Bảy, 18/03/2017 18:11:00 +07:00

Một người phụ nữ Châu Phi mang trên mình khối u rất lớn trong 40 năm qua, bà thường xuyên bị hàng xóm gọi là “quái vật” và luôn tìm cách xa lánh.

Bà Mariette (60 tuổi, sống ở Madagascar, miền Đông châu Phi), bà bị khối u ở trên lưng trong 40 năm qua. Nó bắt đầu phát triển từ khi bà 20 tuổi, những năm qua nó càng phát triển mạnh. Khối u to bằng một quả dưa hấu và có chiều dài nửa mét.

Trong những năm qua, bà thường xuyên phải chịu những cơn đau do khối u này gây ra. Thậm chí, chúng phát triển rất lớn trên lưng nên trong 40 năm qua, bà Mariette không thể nằm ngửa được. Bà cũng rất muốn đi phẫu thuật nhưng gia đình bà rất khó khăn.

3E5C011000000578-0-image-a-2_1489740753771

 Khối u to bằng quả dưa hấu khiến bà Mariette không thể nằm bình thường được. (Ảnh: Daily Mail).

“Tôi thường xuyên bị người lạ chế nhạo. Một số người độc miệng bảo rằng, tôi bị ma quỷ, thần chú nguyền rủa. Hàng xóm xung quanh thì xa lánh, họ cấm con cái họ tiếp xúc với tôi. Họ luôn gọi tôi là “quái vật”, tôi rất đau khổ về điều đó”, bà Mariette chia sẻ.

Rất may cho Mariette, một chương trình phẫu thuật miễn phí dành cho người nghèo được tổ chức trên quê hương bà. Sau đó, bà Mariette được các bác sĩ kiểm tra và xác định dó là khối u lành tính. Bà được phẫu thuật loại bỏ khối thành công trong niềm hạnh phúc của gia đình.

"Khi được phẫu thuật thành công, tôi rất hạnh phúc. Các khối u ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của tôi. Tôi rất biết ơn các bác sĩ, nếu không có họ, tôi sẽ không bao giờ có thể loại bỏ gánh nặng đó. Đây là sự giải thoát của tôi”, bà Mariette cho biết.

Bác sĩ Roy Hanks, Bệnh viện Tàu Mercy cho biết, ca phẫu thuật này rất phức tạp, ê kíp đã cố gắng làm việc hết sức để thành công.

>>> Đọc thêm: Tàu bệnh viện USNS Mercy của Mỹ cập cảng Cửa Lò

Video: Những căn bệnh quái ác biến khuôn mặt người thành ‘quái vật’

Phương Thảo (Theo: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn