Người phát ngôn Chính phủ: Xét tuyển ĐH, CĐ có bất cập do lỗi kỹ thuật

Giáo dụcThứ Ba, 01/09/2015 07:16:00 +07:00

Người phát ngôn Chính phủ đã nêu quan điểm đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia 2015 và xét tuyển đại học, cao đẳng.

(VTC News) - Người phát ngôn Chính phủ đã nêu quan điểm đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia 2015 và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nhiều ý kiến cho rằng về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2015 đã giảm áp lực thi cử và lãng phí cho xã hội. Tuy nhiên, kỳ thi vẫn còn không ít hạn chế, bất cập, nhất là khâu xét tuyển.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết còn bất cập trong xét tuyển đại học, cao đẳng do lỗi kỹ thuật
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết còn bất cập trong xét tuyển đại học, cao đẳng do lỗi kỹ thuật 
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã được thực hiện theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm làm giảm áp lực thi cử và lãng phí cho xã hội.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã phản ánh kết quả học tập của học sinh khách quan, chính xác hơn, đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp cho học sinh trung học phổ thông.

"Tuy nhiên, trong khâu sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng đã bộc lộ một số bất cập do lỗi kỹ thuật liên quan đến quy trình đăng ký và thay đổi nguyện vọng, thời gian xét tuyển", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên thông tin.

Trước tình hình này, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm về những hạn chế, bất cập của tuyển sinh đại học đợt 1 và kịp thời điều chỉnh trong tuyển sinh đợt 2.

Thí sinh sẽ không điều chỉnh nguyện vọng đăng ký và thời gian đăng ký cũng sẽ ngắn lại.

Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tổng kết, đánh giá toàn diện về việc tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng năm 2015, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn