Người phán xử tập 22: Phan Quân thích thú vì nhận ra Lê Thành là kẻ 'đặc biệt nguy hiểm'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/06/2017 08:19:00 +07:00

Trong phim Người phán xử tập 22 , Phan Quân thích thú khi phát hiện ra Lê Thành "đặc biệt nguy hiểm" và cân nhắc khả năng anh trở thành người đứng đầu của tập đoàn Phan Thị.

Trong phim Người phán xử tập 22, ông trùm Phan Quân chuyển tới lánh nạn tại ngôi nhà mà Lê Thành và Bích Ngọc đang chung sống. Trong lúc chàng chuyên viên tâm lý ra sức phản đối thì bạn gái anh lại vui vẻ đồng ý.

Video: Phan Quân chuyển tới sống cùng Lê Thành

Khi sống chung, cha con ông trùm có nhiều cơ hội trò chuyện cùng nhau. Phan Quân tiết lộ cho con trai biết, đế chế mà ông xây dựng bấy lâu nay đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc". Tuy vậy, ông vẫn phải tiếp tục kế hoạch giả chết vì để chiếm thế chủ động và để cho Phan Hải được an toàn. "Chúng nó sẽ không làm gì thằng Hải bởi chúng sợ con bài tẩy trong tay áo bố" - Phan Quân nói.

tap22-004-1496657917161-1496657978299

Phan Quân và Lê Thành trò chuyện nhiều khi sống cùng nhau.

Trong phim Người phán xử tập 22, Phan Hải biết chắc anh em Tuấn, Tú đã đứng về phe Thế "Chột". Tân Tổng giám đốc của Phan Thị không giấu được nỗi buồn khi những kẻ mà anh luôn con là người thân đã phản bội mình.

Ngay sau đó, Phan Hải quyết định gọi anh em Tuấn, Tú tới về phòng phán xử. Tuy nhiên, khi chúng không buồn nghe điện thoại, con trai ông trùm đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh lao thẳng tới hang ổ của chúng và bị Thế "Chột" cho đàn em bao vây.

Bằng nhiều hình thức tra tấn, Thế "Chột" muốn Phan Hải cho biết Phan Quân còn sống không và đang ẩn nấp ở đâu. Dù dính đòn đau nhưng Phan Hải chỉ một mực nói cha mình đã chết và liên tục chửi rủa "Lão bạo chúa".

Biết không thể khai thác được gì từ phía Phan Hải, Thế "Chột" quyết định thủ tiêu anh để trả mối thù với Phan Quân.

tap22-009-1496659425461-1496659508221 3

Phan Hải suýt mất mạng trong tay Thế "Chột".

Trong khi đó, Phan Quân ngay lập tức biết đã có chuyện lớn xảy ra khi Phan Hải không nghe điện thoại. Ông lệnh cho Lương Bổng tìm tung tích con trai. Khi biết Phan Hải tới gặp anh em Tuấn, Tú, ông trùm buộc lòng phải xuất đầu lộ diện, đích thân đi giải cứu Phan Hải. Lê Thành nhanh chóng quyết định tham gia cùng bố.

Đúng lúc Thế "Chột" đang siết cổ Phan Hải thì anh em Tuấn Tú được đàn em thông báo công an đang vào kiểm tra đột xuất. Do là tù trốn trại nên "Lão bạo chúa" và đàn em nhanh chóng rút lui.

Thật bất ngờ, người đóng vai công an lại chính là Lê Thành. Anh ta còn dùng khẩu súng mà Lương Bổng đưa cho để uy hiếp anh em Tuấn, Tú, giải cứu Phan Hải. Khi Phan Hải vừa được đưa ra ngoài, lực lượng công an liền tới.

Video: Cuộc giải cứu nghẹt thở của Lê Thành

Toàn bộ kế hoạch giải cứu này được Lê Thành vạch ra khi ngồi trên xe cùng ông trùm Phan Quân. Người đứng đầu tập đoàn Phan Thị đồng ý bởi ông coi đó là phép thử và muốn cậu con trai ngoài giá thú dấn sâu và thế giới tội phạm. Phan Quân thích thú khi phát hiện Lê Thành có "cái đầu của một kẻ chỉ huy và cái liều mạng của giới giang hồ" - điều mà Phan Hải không có.

"Khi nó liều mạng xông vào cứu anh trai nó, nó đã hoàn toàn là người của Phan Thị. Ai cũng chứng kiến điều đó cho nên nó không thể lùi lại được nữa" - ông trùm Phan Quân sung sướng khi phép thử của mình thành công. Tuy nhiên, ông thoáng băn khoăn vì "tôi có 2 thằng con trai nhưng Phan Thị thì lại chỉ cần 1 người đứng đầu".

tap22-011-1496659780817-1496659807269 5

Phan Quân sung sướng khi nhận ra Lê Thành có cái đầu của một thủ lĩnh và máu liều của kẻ giang hồ.

Trong cuộc trò chuyện sau đó, Phan Quân thừa nhận, nếu Lê Thành không phải là con trai ông, ông đã nghĩ anh là công an chìm. Còn chàng chuyên viên tâm lý phân tích rõ lý do khiến anh một mình xông vào nhà hàng Thiên thần - hang ổ của anh em Tuấn, Tú:

"Nhà hàng Thiên thần mới là gia sản mà anh em Tuấn Tú tích cóp chứ không phải quán bar Thiên Long kia. Chính vì thế, chúng luôn phải lấy lòng giới công quyền để tồn tại chứ nếu không, con đâu có dễ vào. Cả đám Lương Bổng kia cũng đâu có dễ vào".

Sau khi nghe con trai phân tích, Phan Quân thích thú nói: "Có điều này ta phải nói cho con biết, con là một thằng đặc biệt nguy hiểm. Và ta lại thích điều đó"

Kế hoạch giải vây Phan Hải cũng khiến Thế "Chột" chắc chắn rằng Phan Quân còn sống vì "Đất này, ngoài thằng Quân ra, còn đứa nào còn có thể điều động cả một trung đội cảnh sát cơ động đến để giải vây cho 1 thằng đóng giả cảnh sát?".

Nhận định này của Thế "Chột" khiến Trần Tú toát mồ hôi hột. Hắn biết, một khi ông trùm còn sống, hai anh em hắn chỉ có đường chết.

tap22-014-1496660003371-1496660016204 5

Trần Tú lo lắng khi biết chắc Phan Quân còn sống.

Trong một diễn biến khác, con gái ông trùm đau khổ khi nhanh chóng phát hiện ra máu "Sở khanh" của chồng. Sống trong nhà vợ nhưng anh ta liên tục quan sát những người phụ nữ khác. Thậm chí, anh ta còn gọi nhầm cả tên vợ.

Điều này khiến Phan Hương không giữ được bình tĩnh và thường xuyên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với chồng".

Người phán xử tập 23 lên sóng vào lúc 21h45 trên kênh VTV3 tối 8/6 và được báo điện tử VTC News tiếp sóng

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn