Người phán xử: Không phát sóng truyền hình nên tràn ngập cảnh nóng, bạo lực và chửi thề?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/05/2018 11:39:00 +07:00

Các nhân vật trong tập 1 "Người phán xử" ngoại truyện thoải mái chửi thề, nói bậy, các pha đánh đấm đẫm máu diễn ra nhiều hơn còn Lương Bổng bỗng nhiên lại nói nhiều một cách thừa thãi.

Tối 21/5, tập 1 của phim Người phán xử ngoại truyện được phát trên các ứng dụng của VTV. Theo chia sẻ của ê-kíp sản xuất trước đó, các tập này được VFC viết kịch bản và thực hiện, không có trong kịch bản gốc của phía Israel. Lý do bản quyền khiến phim không được phát sóng trên các kênh chính thức của VTV.

Người phán xử ngoại truyện khắc họa lại cuộc sống của những người trong tập đoàn Phan Thị cũng như giới giang hồ trước giai đoạn được phán ảnh trong 47 tập phim phát sóng chính thức. Ê-kíp sản xuất khẳng định, tính cách của các nhân vật vẫn bám sát các tập phim từng lên sóng.

Tuy nhiên, sau khi xem tập 1 của Người phán xử ngoại truyện, nhiều khán giả cảm thấy thất vọng. Tính cách của các nhân vật không còn được sắc nét như trước. Phan Hải vẫn ngổ ngáo, vẫn tưng tửng nhưng mất đi rất nhiều nét đáng yêu. Đặc biệt, nhân vật Lương Bổng bỗng nhiên nói nhiều một cách khó hiểu. 

Khi hai bang giang hồ của Đồng cá ngão và Long bá đạo giao tranh, Lương Bổng có mặt để chuyển yêu cầu của ông trùm. Ông thong thả đi vào giữa cuộc giao tranh, nơi hai kẻ giang hồ đầu sỏ đang vật nhau mà giống như kiểu hai đứa trẻ con đang ôm nhau đùa giỡn. Không những thế, họ còn chào nhau một cách rất lịch sự.

Sau khi kết thúc màn chào hỏi, Lương Bổng kề cà giải thích: "Các anh làm lớn thế này, anh em khác khó sống đấy. Sếp Quân đứng ra phán xử là để chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, để anh em khác dễ làm ăn. Bây giờ anh giết anh Đồng, chắc chắn đàn em anh Đồng sẽ liều mạng với anh. Đó là cái cớ cho chính quyền nhảy vào, trấn áp, siết chặt an ninh. Có nghĩa là các anh sẽ chết, còn chúng tôi treo niêu".

Sau một hồi lan man, Lương Bổng mới chuyển yêu cầu của ông trùm Phan Quân, yêu cầu họ có mặt trong buổi phán xử vào chiều thứ 6.

Đi cùng Lương Bổng thời điểm đó còn có Hùng cá rô - một kẻ giang hồ dũng mãnh, đầy nghĩa khí trong các tập trước đó, tuy nhiên, trong Người phán xử ngoại truyện vừa trình chiếu, anh ta giống như đứa trẻ đi theo Lương Bổng, lóng ngóng, vụng về, liên tục nhìn trước quay sau với vẻ ngơ ngác đầy khó hiểu.

screen-shot-2018-05-21-at-90621-pm-1526916382377701554644-15269164038041591290337

Hai tên giang hồ vật nhau như đang đùa giỡn, Lương Bổng đứng kề cà giải thích, Hùng cá rô ngơ ngác như đứa trẻ. 

Người phán xử khắc họa cuộc sống của giới giang hồ. Vì thế, không thể đòi hỏi các nhân vật trong phim ăn nói theo kiểu dễ nghe. Tuy nhiên, nếu như trong 47 tập từng lên sóng, việc văng tục, chửi thề của các nhân vật dừng ở mức độ có thể chấp nhận, thì ở phần ngoại truyện, họ sử dụng những từ này một cái thoải mái và với tần suất nhiều hơn. Chỉ trong thời lượng 20 phút của phim, khán giả liên tục nghe thấy những câu như "thằng chó", "đếch"...

Nhân vật Phan Hải dường như cứ mở miệng ra là nói tục. Anh ta mắng đàn em "Đã ngu còn hay sủa", gọi chồng của Vân Điệp là "thằng chó", "Bố mày thích thì bố mày đánh thôi". Khi bị bố truy hỏi về việc ra ngoài làm tham gia vào các vụ ẩu đả, anh ta giễu cợt: "Bố là thày bói hay là ma sói đấy?".

Thậm chí, khi bị ông trùm Phan Quân từ chối cho tiền, Phan Hải sừng sổ quát: "Thế thì nói làm cái con...". Thấy bố nổi giận, anh ta thấp giọng nói "Cái con cá cờ" rồi chạy mất hút.

Video: Phan Hải chửi thề khi không được bố cho tiền

Ngoài việc sử dụng liên tục các từ chửi thề, Người phán xử ngoại truyện còn khiến khán giả bội thực bởi những màn đánh đấm đầy bạo lực. Nhiều người rùng mình khi Phan Hải tra tấn dã man chồng Vân Điệp.

Trong các tập phát sóng, Phan Hải vô tình giết chết chồng Vân Điệp. Ngay sau khi gây ra án mạng, cậu ấm của tập đoàn Phan Thị rất lo sợ. Anh ta tìm mọi cách để che giấu đi tội lỗi của mình. Thế nhưng, trong Người phán xử ngoại truyện, anh ta vô tình ném giao, giết chết một gã giang hồ đang tham gia cuộc ẩu đả nhưng mặt lạnh như tiền. 

062223_5wap_320

 Cảnh Phan Hải tra tấn chồng của Vân Điệp.

Trước những diễn biến trong tập 1 Người phán xử ngoại truyện, nhiều khán giả đặt câu hỏi, phải chăng vì phim không được phát sóng trên các kênh của VTV nên ê-kíp sản xuất thoải mái hơn trong việc khai thác những cảnh quay đấm máu và cho phép các nhân vật chửi thề thường xuyên hơn?

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn