Người nhường mạng sống từng cứu 2 học sinh đuối nước

Thời sựThứ Tư, 07/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Người dân quê nhà chàng trai nhường áo phao cứu người cho biết, dường như Hiệp sinh ra là để cứu người.

(VTC News) - Người dân quê nhà chàng trai nhường áo phao cứu người cho biết, dường như Hiệp sinh ra là để cứu người.

Sau nghĩa cử quên mình, nhường mạng sống cho người khác trong vụ chìm tàu thảm khốc tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM, anh Trần Hữu Hiệp đã làm rung động bao trái tim đồng loại. Những người quen thân với anh tại quê nhà đều khẳng định, anh rất hiền lành, từ nhỏ đã luôn sẵn sàng giúp người khác.

Cuối giờ sáng 6/8, bạn bè, người thân và chính quyền địa phương đã đưa thi thể
nạn nhân Trần Hữu Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng. Nghĩa trang xã Thạch Long, Thạch Thành (Thanh Hóa) chật kín người, bởi gia đình và người dân muốn nán lại bên linh cữu anh lâu hơn trước khi anh về với đất mẹ. Do thi thể để lâu nên đành phải an táng ngay sau khi đưa về quê vài giờ.

trần hữu hiệp, cứu người, học sinh, đuối nước, chìm tàu, cần giờ
Đám tang đẫm nước mắt của Trần Hữu Hiệp tại quê nhà.

Khác với những đám tang thông thường chỉ những người họ hàng, bà con lối xóm đến chia buồn, đám tang của Trần Hữu Hiệp có rất nhiều người không quen biết trong vùng đổ về chia buồn.

Anh Hà, một người đến từ xã Thạch Định - cách đó hơn chục cây số, chia sẻ: "Tôi chẳng quen biết gì với gia đình Hiệp. Mấy ngày qua biết thông tin anh nhường áo phao cứu người trong vụ đắm tàu trong Nam làm tôi thấy ngưỡng mộ nên nhân dịp qua đây tôi xuống thắp hương".

Anh Hiệp đã về với đất mẹ, song hành động đầy quả cảm của anh vẫn mãi trường tồn trong tâm khảm của những người tôn vinh sự cao thượng.

Ông Phạm Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Long khẳng định: "Khi còn sống tại địa phương, cháu Hiệp chưa để lại một điều tiếng nào. Trong khi nhiều thanh niên có biểu hiện ăn chơi, đua đòi thì Hiệp luôn cần cù làm lụng, chăm ngoan học hành".

Người dân tiễn đưa anh Hiệp về với đất mẹ 

Các bạn cùng trang lứa của Hiệp cũng khẳng định, Hiệp học khá, rất chăm chỉ.
Trong quá trình học phổ thông, Hiệp liên tục là học sinh có học lực khá. Sau khi học xong cấp 3, Hiệp thi đậu vào Trường Cao đẳng Hóa chất Việt Trì và ra trường với tấm bằng khá. Được một người quen trong TP HCM xin việc nên anh đành ly hương, làm việc kiếm tiền đỡ đần bố mẹ.

Anh Trần Hữu Điệp, anh trai Hiệp nghẹn ngào tâm sự: "Em mới điện cho thằng Hiệp, bảo với nó đến cuối năm em lấy vợ. Nó mừng rỡ, bảo sẽ cố gắng làm lụng, tích góp để gửi về phụ giúp anh. Lâu nay nó vẫn là đứa rất vì gia đình".

"Trong 3 đứa con trai, vợ chồng tôi hi vọng thằng Hiệp nhất. Nó học khá, được thoát ly, sống rất tình cảm, biết lo và quan tâm đến người khác" - ông Trần Hữu tâm sự.

Hàng xóm của Hiệp đều khẳng định, Hiệp là người ít nói, hiền lành. Từ nhỏ,
thấy ai khó khăn, anh cũng sẵn sàng giúp đỡ.

Một người dân trong thôn cho biết: "Cách đây ít năm khi còn học cấp 3, có 2 em nhỏ địa phương đi học về, tắm sông rồi bị nước cuốn trôi. Hai em đang bám vào nhau, thoi thóp trong dòng nước thì được Hiệp bơi ra cứu. Dường như trời sinh ra thằng Hiệp là để cứu người chết đuối hay sao ấy".


Trần Đông
Bình luận
vtcnews.vn