"Người nhện" Varas tiết lộ bí quyết bắt 11m của Messi

Thể thaoThứ Hai, 24/10/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau một trận đấu, bỗng dưng thủ thành Javi Varas trở nên nổi tiếng. Vì anh chặn đứng được một cú sút 11m của Lionel Messi.

(VTC News)-Sau một trận đấu, bỗng dưng thủ thành Javi Varas trở nên nổi tiếng. Vì anh chặn đứng được một cú sút 11m của Lionel Messi ở những phút cuối trận giữa Barcelona và Sevilla thuộc vòng 9 La Liga 2011/12.

Lionel Messi luôn là hung thần của bất cứ thủ môn nào, từ Iker Casillas cho tới Van der Sar, thậm chí là cả đối với Javi Varas. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc xuất thần ở phút thứ 90, Varas đã chặn đứng được một cú sút 11m của Messi, giúp Sevilla giành được 1 điểm quý giá từ tay Barcelona.

 Varas chặn đứng cú sút phạt 11m của Messi.

“Tôi đã hỏi Jesus  Navas về cách bắt 11m của Messi. Anh ấy đã nghiên cứu trong một tuần và khám phá ra rằng, Messi thường sút bóng về một góc rất an toàn theo hướng trái với chân thuận”, thủ thành của Sevilla tiết lộ.

Bên cạnh đó, Javi Varas còn cho biết anh đã nghiên cứu và xem đi xem lại hơn 20 cú sút phạt 11m của Barca để tìm ra giải pháp ngăn chặn. “Tôi đã nhận định đúng hướng sút của Messi và kết quả thật là tuyệt vời”, “hung thần” của Barca nói.

“Tôi chưa bao giờ e sợ Barca cả, mà chỉ tôn trọng họ thôi. Tôi đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ những trận thua từ 4 đến 5 bàn của Sevilla trước Barca. Từ bây giờ, chúng tôi đã có thêm sự tự tin mỗi khi phải đối đầu với họ trên sân Nou Camp”, Javi Varas bộc bạch thêm.

Về vụ lộn xộn giữa Fabregas và Kanoute, thủ môn của Sevilla tiết lộ: “Sau khi rời sân, Kanoute nói tôi hãy bình tĩnh và cố gắng ngăn cản Messi ghi bàn. Còn anh ấy nói gì với Fabregas thì tôi không hề biết.”

Thục Anh

Bình luận
vtcnews.vn