Người nhập cư vào Anh tuyệt vọng giành nhau lỗ nhỏ trên thùng xe tải

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2019 08:10:00 +07:00

Hình ảnh ghi nhận trên tuyến đường cao tốc tấp nập nhất nước Anh vài ngày trước khi 39 người nhập cư được tìm thấy chết trong container ở Essex.

Những người nhập cư chen chúc giành nhau ánh sáng bên ngoài sau khi đục được lỗ nhỏ qua thùng một chiếc xe tải trên tuyến đường cao tốc tấp nập nhất nước Anh.

Hình ảnh lạ thường trên được một người lái mô tô tò mò chụp lại chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ việc kinh hoàng tại vùng Essex.

Cảnh sát đang tiến hành xác minh những hình ảnh và video đáng ngờ được quay gần sân bay Heathrow ở London, Anh.

11

Hình ảnh người nhập cư giành nhau chiếc lỗ nhỏ trên thùng chiếc xe tải được ghi nhận gần sân bay Heathrow ở London. (Ảnh: publicityagent.co.uk)

Nhân chứng chụp lại những bức ảnh này cho biết: “Đó là vào giữa trưa ngày 16/10, ngay trước lối rẽ vào đường M40. Đây là một cảnh tượng kỳ lạ. Thật khó để nói có bao nhiêu người bên trong, nhưng có vẻ như họ bị nhồi nhét rất chặt”.

Các máy camera giao thông được gắn trên đường cao tốc có thể được sử dụng để truy tìm chiếc xe tải và lộ trình của nó.

Những người nhập cư thường được gom lại và dồn lên những chiếc xe tải chở hàng hóa để đi qua các trạm kiểm soát trên M25 – tuyến đường cao tốc đi qua các quận của London.

Trạm kiểm soát Cobham ở Surrey đã phát hiện nhiều trường hợp như vậy. Trong một năm, có khoảng 117 người bị bắt tại đây vì nghi ngờ nhập cư bất hợp pháp.

Tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi, được biết đến với cái tên Mo, sẽ phải hầu tòa Chelmsford Magistrates vào ngày 28/10 sau khi anh ta bị cáo buộc 39 tội ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư phi pháp và rửa tiền.

Robinson, người đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt ngay sau khi thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trên chiếc xe tải đông lạnh do anh ta điều khiển tại một khu công nghiệp ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32 km về phía Đông, vào sáng sớm ngày 23/10.

Tất cả các nạn nhân hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tuy nhiên, gia đình của những người mất tích  sẽ phải chờ đợi thêm để xác định xem người thân của họ có nằm trong số những người đã chết hay không, sau khi Cảnh sát vùng Essex đưa ra “quy trình xác định danh tính nạn nhân của vụ chết người hàng loạt lớn nhất” trong lịch sử lực lượng này.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn