Người nhắn 593 tin ủng hộ đồng bào bị bão lụt

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 01/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Chị Lê Thị Hằng đã nhắn 593 tin, tương đương số tiền là 10,674 triệu đồng ủng hộ cho các gia đình khó khăn vì bão lụt.

(VTC News) – Chị Lê Thị Hằng (Chương Mỹ, Hà Nội) đã nhắn 593 tin, tương đương số tiền là 10,674 triệu đồng ủng hộ cho các gia đình khó khăn vì bão lụt trong chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung”.

Lễ Tổng kết Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra đã được rất nhiều người chung lòng ủng hộ. Chương trình này do Bộ Thông tin – Truyền thông, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Chị Lê Thị Hằng (Chương Mỹ, Hà Nội) nhắn 593 tin, tương đương số tiền ủng hộ là 10,674 triệu đồng.  

Ông Dương Thế Lương, Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển công nghệ thông tin (VTC Intecom) xúc động chia sẻ: “Bằng tấm lòng hảo tâm của mình, nhiều người đã nhắn tin với số lượng lớn như Chị Lê Thị Hằng (Chương Mỹ, Hà Nội) nhắn 593 tin, tương đương số tiền ủng hộ là 10,674 triệu đồng. Ông Cao Đông Vũ, Viện nghiên cứu hạt nhân nguyên tử Đà Lạt nhắn 325 tin tương đương số tiền 3,25 triệu đồng. Ông Lê Văn Bình, Chương Mỹ, Hà Nội nhắn 226 tin tương đương số tiền ủng hộ là 4,068 triệu đồng. Thậm chí có người (đề nghị giấu tên) nhắn tới hơn 1.000 tin để ủng hộ”.

Tại buổi lễ tổng kết, một người phụ nữ lặng lẽ ngồi phía dưới hội trường. Chị chăm chú lắng nghe kết quả tổng kết được đưa ra từ hội nghị như bao khách mời khác. Chỉ đến khi người dẫn chương trình xướng tên chị, mọi ánh mắt mới đổ dồn về chị, người phụ nữ có dáng vẻ thanh mảnh mà có tấm lòng nhân hậu.

Chị Lê Thị Hằng cho biết: “Tối hôm 17/10, tôi có xem chương trình  truyền hình “Thương quá miền Trung” của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và thật sự xúc động khi chứng kiến cảnh mỗi người dân vùng lũ chỉ duy nhất có một bộ quần áo trên người. Quần áo họ cứ ướt lại khô, khô lại ướt, giơ tay đón nhận từng gói mỳ tôm cứu trợ.

Vì thế, ngay sau khi Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Trần Đức Lai ấn nút phát động ủng hộ, tôi đã nhắn tin liên tiếp”.

Chị Hằng xúc động nói: “Tôi nhắn từ lúc xem chương trình đến khi ngủ lúc nào không biết. Tôi không nhớ nổi tối đó đã nhắn bao nhiêu tin, chỉ nhớ là có những lúc tổng đài báo lỗi spam gì đó. Sáng hôm sau, tôi lại nhắn tiếp và gọi cho người thân, bạn bè dùng nhắn tin ủng hộ. Tôi nhắn trong vòng 5 ngày, có tin nhắn gửi cách nhau, có tin thì liên tục, ngày nhắn hơn 100 tin, cứ rảnh lúc nào thì nhắn lúc đó”.

Trả lời câu hỏi, liệu chị nhắn nhiều như vậy, chị có nhớ mình đã nhắn bao nhiêu tin không? Chị Hằng cười kể: “Sau khi nhắn tin, tôi kiểm tra lại số lượng tin nhắn báo về đã nhắn tin ủng hộ thành công. Rồi tôi gọi đến tổng đài để xem họ có nhận được đầy đủ số lượng tin nhắn mình đã gửi hay không. Có lần tôi gửi tin đến đầu số 1409 thì số lượng tin bị "vi phạm spam" là 106 tin. Vì nhà mạng quy định chỉ được gửi mỗi tin cách nhau 3 phút mà trong vòng 15 phút tôi gửi 200 tin. Sau đó, tôi đã gọi đến tổng đài trình bày và họ đã hoàn trả số tin nhắn đấy để tôi nhắn lại ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt”.

Lũ miền Trung khiến nhiều người rơi vào cảnh khốn khó. (Ảnh: VTC News)
Ngay trong hội trường hôm đó, nhiều người tò mò muốn nhìn người đã nhắn gần 600 tin để ủng hộ, người thì không thể tin nổi chị Hằng đã nhắn ngần ấy tin. Chị Hằng bảo: “Nhiều người thắc mắc là sao tôi không cầm luôn 10 triệu gửi luôn cho nhanh? Nhưng tôi tin cách này và tôi tin số tiền tôi ủng hộ được quản lý bằng tin nhắn rất rõ ràng, và công bố công khai. Hơn nữa, tôi kiểm soát được số lượng tin nhắn mình gửi đi”.

Làm
 từ thiện dù không giàu

Kể về cái duyên với làm từ thiện, chị Hằng cho biết: Tinh thần ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tôi đã nghĩ và làm từ năm 2009, khi có dòng tin phát động ủng hộ chạy ở dưới màn hình trong chương trình thời sự của VTC về việc ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt qua cổng 1400. Tôi đã nhắn thử và thấy tin nhắn trả lời bạn đã thành công ủng hộ 18 ngàn đồng cho đồng bào lũ lụt.

Mỗi năm, chị Hằng dành dụm một số tiền để ủng hộ. Số tiền khoảng 5 – 10 triệu đồng dành cho những trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống. Chị đọc thông tin trên báo thấy những hoàn cảnh khó khăn, chị lại tìm đến để đưa tận tay cho những người kém may mắn ấy. Ở xã chị, có cụ già neo đơn không nơi nương tựa, mỗi tháng chị và mẹ chị đều biếu bà chút ít tiền giúp cụ cải thiện đời sống.

“Vừa rồi, tôi và gia đình và bạn bè tất cả khoảng 20 người đã thuê xe tải 5 tấn gồm quần áo, giầy dép mang thẳng vào miền Trung tặng cho 150 người ở Nghệ An, Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua”, chị Hằng chia sẻ.

Chị Hằng (ngoài cùng bên phải) nhận bằng khen của Hội chữ thập đỏ VN.
Theo như lời chị Hằng kể, nhà chị chỉ kinh doanh cà phê, giải khát và có cửa hàng bán điện thoại và thẻ di động. “Số tiền tôi có được để ủng hộ là tiền tiết kiệm, tôi có 2 con nhỏ nên lượng tiền chi tiêu hàng ngày chưa quá lớn. Tôi làm được thì tích góp lại, tôi có kế hoạch để làm từ thiện  vài lần/năm mà", chị Hằng kể.

Gia đình chị, mọi người sẵn sàng ủng hộ cho việc làm từ thiện của chị, mẹ chị cũng là người có tâm huyết làm từ thiện. Bà luôn ủng hộ và giúp đỡ người neo đơn. Đợt ủng hộ vừa rồi, bà đứng ra kêu gọi mọi người cùng tham gia ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt.

Còn chồng chị khi xem chương trình thông báo về những người ủng hộ nhiều nhất còn nói, sao chị chỉ đứng thứ 2,  trong khi có một cô ở Cà Mau còn ủng hộ nhiều hơn.

Về cách nhắn tin nhanh để ủng hộ, chị Hằng chia sẻ: Tôi nạp thẻ Mobi Fone, cứ hết tiền tôi lại nạp 3 triệu đồng vào tài khoản. Cách nhắn tin của tôi để nhanh và hiệu quả là lưu đầu số nhắn tin ủng hộ là 1409,  tôi có sẵn mẫu tin rồi khi có tin nhắn gửi về tôi nhắn gửi lại liên tục, liên tục. Trước không biết thì cứ phải soạn lại UH và gửi đi 1409”.

Chị Lê Thị Hằng nói: “Tôi cảm ơn sáng kiến của Bộ TT-TT và VTC đã nghiên cứu và tạo ra phương pháp quyên góp tiền vừa nhanh vừa hiệu quả để người dân trên cả nước có thể ủng hộ đồng bào bị thiên tai và những người nghèo một cách nhanh chóng và thuận tiện”.

Chương trình nhắn tin “Chung sức vì đồng bào miền Trung” qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 được tổ chức từ ngày 15/10/2010 đến ngày 30/11/2010 với hai đầu số 1405 và 1409 tương ứng giá trị tin nhắn là 10 ngàn đồng và 18 ngàn đồng/tin. Chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân cả nước. Qua 45 ngày gây quỹ qua dịch vụ nhắn tin 1400, đã có hơn 1,8 triệu tin nhắn ủng hộ với số tiền hơn 20,825  tỷ đồng. Đặc biệt, có những thuê bao nhắn tin ủng hộ với số tiền lên tới 10 triệu đồng, có người nhắn đến hơn 1.000 tin.

Chương trình đã được các đơn vị Vinaphone, MobiFone, Viettel Mobile, SFone, EVN Telecom tham gia tích cực, gửi tin nhắn thông báo chương trình đến toàn bộ khách hàng. Các cơ quan báo chí trong đó có nhiều báo điện tử đã tích cực quảng bá chương trình.


Bài, ảnh: Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn