Người nhà nạn nhân vụ rơi máy bay Nigeria kiện Boeing

Thế giớiThứ Sáu, 08/06/2012 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông có vợ là nạn nhân vụ rơi máy bay tại Nigeria ngày 3/6 vừa qua đã khởi kiện Boeing và phi công người Mỹ điều khiển chiếc MD38.

(VTC News) - Một người đàn ông có vợ là nạn nhân vụ rơi máy bay tại Nigeria ngày 3/6 vừa qua đã khởi kiện Boeing và phi công người Mỹ điều khiển chiếc MD38.

Trong bản đơn kiện dài 56 trang, David Chukwunonso Allison đã cáo buộc chiếc máy bay MD38 của Boeing và động cơ của nó đã bị lỗi kĩ thuật đồng thời ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng, nguyên nhân gây ra cái chết cho vợ anh là Joy Allison.

Đơn kiện đã được gửi đến tòa án quận Bắc của bang Illinois. Trong đó đã nêu tên Tập đoàn Boeing, công ty con của nó là McDonnell Douglas Corp, công ty sản xuất động cơ Pratt & Whitney Canada Corp, United Technologies Corp.

Đồng thời nó cũng nhắc đến tài sản của Peter Waxtan, người phi công đã điều khiển chiếc máy bay gặp nạn.

Phần đuôi của chiếc MD38 còn lại sau tai nạn 

Chuyến bay số hiệu 992 của hãng hàng không Dana Air đã đâm vào một tòa nhà 2 tầng trong khu dân cư ở Lagos, Nigeria. Kết quả là 153 người có mặt trên máy bay và ít nhất 10 người dưới mặt đất đã thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, trong số các nạn nhân có 9 người là công dân Mỹ.

Tại cuộc họp báo hôm thứ 5, ngày 7/6 tại Lagos Giám đốc điều hành của Dana Air Jacky Hathiramani nói rằng: "Không có từ ngữ nào diễn tả được nỗi buồn của chúng tôi trong thảm kịch này. Chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân đồng thời sẽ tìm mọi cách có thể để hỗ trợ họ trong giai đoạn khó khăn này".

Trong chuyến bay cuối cùng của mình đến sân bay quốc tế Murtala Muhammed, phi công Waxtan đã thực hiện cuộc gọi cấp cứu. Phi công cho biết 2 động cơ của máy bay đã gặp trục trặc và không còn hoạt động.
Khói lửa nghi ngút tại hiện trường vụ tai nạn 

Sau tai nạn, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cùng với các quan chức Nigeria đã bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thảm kịch. Thông thường, những cuộc điều tra nguyên nhân máy bay rơi sẽ kéo dài khoảng 1 năm.

Trong khi chưa xác định được phi công, máy bay hay lí do nào khác là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Luật sư của Allison đã khuyên anh nên gửi đơn kiện để các nhân viên điều tra riêng có thể tiếp cận với các vật chứng tại hiện trường.
Thân nhân của người xấu số thiệt mạng trong tai nạn 

Allison đã nghe theo lời khuyên này và đơn kiện đã được gửi đi vào thứ 4 vừa qua. Vị luật sư  này cũng cho biết thân chủ của anh khẳng định: "Tôi không muốn là người gửi đơn kiện 153, đơn kiện của tôi phải là số 1".

Robb, luật sư của Allison cho biết: "Cuối cùng có thể phi công đã làm tất cả và không phải là người gây ra tai nạn nhưng tìm ra nguyên nhân là nhiệm vụ của tòa án. Chúng tôi chỉ chắc chắn một điều rằng Joy Allison, vợ thân chủ tôi không phải là người gây ra thảm họa".

Một bộ phận người dân vẫn thản nhiên quay phim, chụp ảnh hiện trường tai nạn 

Một động cơ của chiếc máy bay xấu số 

Người dân cùng với lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc tại hiện trường 

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát 

Cảnh sát đuổi những người cản trở công tác cứu hộ khỏi hiện trường 


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn