Người nhà nạn nhân sự cố chạy thận Hòa Bình: 'Họ yêu cầu tôi ký đơn cam kết không kiện cáo'

Pháp luậtThứ Hai, 21/05/2018 12:12:00 +07:00

Trả lời tại tòa, một người nhà nạn nhân trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình cho biết, sau sự cố, các bác sĩ chủ động gọi xe cứu thương, bắt gia đình đưa nạn nhân về, rồi bắt ký vào đơn không được kiện cáo.

Video: Toàn cảnh phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Sáng 21/5 TAND TP Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận khiến 9 người thiệt mạng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Mở đầu phiên xét xử, hội đồng xét xử hỏi đại diện gia đình các nạn nhân để làm rõ các điều khoản bồi thường dân sự.

Hội đồng xét xử hỏi đại diện gia đình nạn nhân Bùi Văn Phơi (Định Giáo, Tân Lạc, Hòa Bình). Người đại diện cho biết, giờ họ chỉ mong những người có trách nhiệm đền bù số tiền đã vay mượn để lo các thủ tục lúc người thân qua đời. 

Khi được hỏi về khoản bồi thường, luật sư được ủy quyền Nguyễn Ngọc Trung cho biết, phía gia đình nạn nhân yêu cầu bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường toàn bộ thiệt hại.

Số tiền bao gồm 130 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và 120 triệu đồng phí mai táng. Phía gia đình các nạn nhân đã đồng ý làm mộ tập thể cho 8 nạn nhân.

DSCN0254 5

Luật sư được ủy quyền Nguyễn Ngọc Trung trong phiên tòa sáng này.

Người đại diện cho gia đình nạn nhân Bùi Văn Biển cho biết, hôm xảy ra vụ việc, ông Biển chạy xe máy từ nhà đến bệnh viện để chạy thận.

Đến 8h, người nhà nhận được tin ông Biển có biểu hiện lạ, phải đến bệnh viện gấp.

Trả lời tại tòa, vợ ông Biển cho biết, lúc bà ra viện, thấy chồng nằm trên giường nói đau bụng nên bảo bác sỹ đưa đi siêu âm, nhưng bác sỹ không đồng ý vì cho rằng không phải mình chồng bà mà rất nhiều người bị như vậy.

“Chồng tôi nói chuyện được lúc, sau đó khó thở, tôi gọi bác sĩ lại cho thở oxy và tiêm. Được một lúc thì chồng tôi giơ tay lên nên bác sĩ chạy đến hô hấp. Đến 13h chiều cùng ngày, chồng tôi mất. Bác sĩ gọi tôi vào phòng bảo chồng tôi sốt nặng. Tôi cầu xin các bác sỹ giúp đỡ nhưng họ nói không chữa được, bảo tôi đưa bệnh nhân.

Sau 3 lần các bác sỹ gọi bảo tôi đưa chồng tôi về nhà, họ chủ động gọi xe cứu thương bắt đưa chồng tôi về, rồi bắt tôi ký vào đơn không được kiện cáo gì”, vợ ông Biển trả lời tại tòa.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn