Người nhà hung thủ bắn chết nữ sinh 17 tuổi: 'Tôi quá sốc, hai đứa đã dạm ngõ và sắp cưới'

Pháp luậtThứ Bảy, 12/08/2017 17:53:00 +07:00

Người nhà nghi can cho biết, Trung và Linh đã dạm ngõ và sẽ cưới nhau vào năm sau.

Chiều 12/8, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chị Trần Thị T., chị ruột Trung (ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) để tìm hiểu về thông tin vụ việc.

Khuôn mặt thất thần, buồn bã của chị T, cho thấy người thân rất bất ngờ và đau buồn trước sự ra đi của Linh và Trung.

Chị T. cho biết, gia đình có 4 anh chị em, mẹ mất sớm, cha năm nay đã 80 tuổi, sức khỏe yếu. Trung từng 3 lần đi tù, Sau khi thụ án xong, Trung về mở tiệm game bắn cá để kinh doanh.

17796563_518093015244949_2197809770753351649_n

 Nghi can và nạn nhân sẽ cưới nhau vào tháng 3/2018

"Cách đây vài tháng gia đình tôi có qua gia đình Linh dạm ngõ. Do Linh chưa đủ tuổi, đang đi học nên hai gia đình thống nhất tháng 3/2018 sẽ tổ chức cưới cho 2 đứa. Vậy mà giờ xảy ra sự việc đau lòng này!", chị T. nghẹn lòng nói.

Theo chị T., khoảng 18h ngày 11/8, chị nhận được điện thoại của gia đình nạn nhân báo Trung đã dùng súng bắn chết Linh.

“Nghe tin, tôi không dám tin Trung có thể hành động như vậy với người yêu sắp cưới. Thật sự tôi rất sốc, vẫn không tin đó là sự thật. Từ khi cha tôi nghe tin Trung bắn chết người thì bỏ ăn uống, không nói năng gì”, chị T. cho biết.

Video: Hiện trường công an nổ súng bắt tội phạm

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình Trung đã gọi điện thăm hỏi, động viên gia đình Linh nhưng cũng không nhận được sự thông cảm.

Còn tại nhà Linh, bà Thoa (74 tuổi, bà ngoại của Linh) cho chúng tôi biết, vào khoảng tháng 7/2016, Trung đến nhà nói chuyện với bố mẹ của Linh nhờ đặt hai máy chơi game bắn cá để kinh doanh và được gia đình đồng ý. Trong thời gian này, Trung thường xuyên tán tỉnh, tặng quà và đưa đón Linh đi học.

"Nhiều lần tôi đã khuyên nhủ cháu Linh và cha mẹ nó chấm dứt quan hệ với thằng Trung. Thế nhưng do gia đình sợ trả thù nên mới chấp nhận im lặng. Nếu mà nghe lời tôi thì giờ đây cháu gái tôi đã không phải chết oan uổng như thế này", bà Thoa gạt nước mắt nói.

11111111111

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án 

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai có báo cáo điều tra ban đầu về vụ án nữ sinh bị bắn chết.

Nạn nhân là Lê Hương Thảo Linh (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành). Nghi can được xác định là Nguyễn Trung Trung (hay Trung "đen", SN 1983, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành).

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 18h ngày 11/8, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, Trung điều khiển xe máy mang khẩu súng K59 cùng 6 viên đạn đi đến nhà nữ sinh Linh ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Vừa tới nhà, Trung nói chuyện với Linh thì 2 bên xảy ra cự cãi.

Lúc này, Trung bất ngờ rút súng bắn vào đầu khiến Linh tử vong tại chỗ. Bà nội của nạn nhân chạy tới hô hoán, Trung dùng súng bóp cò nhưng kẹt đạn nên không nổ nên đã bỏ chạy ra ngoài.

Nghe tiếng hô hoán, người dân và công an xã có mặt thì Trung nổ súng nhưng không trúng. Sau đó, Trung bỏ chạy vào trong vườn mì cách đó khoảng 1km.

Nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Long Thành đã cử lực lượng đến phong tỏa khu vực và báo cáo tình hình lên Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, nhằm được hỗ trợ.

Trong đêm, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc đã trực tiếp đến xã Bình Sơn chỉ đạo các lực lượng truy bắt hung thủ.

111223343444 3

 Bạn bè đau buồn trước sự ra đi của Linh

Do đối tượng gây án có súng và manh động nên lực lượng công an đã phải trang bị thêm áo chống đạn, chó nghiệp vụ để truy bắt đối tượng.

Nhận định, Trung có thể sẽ sử dụng súng khống chế người dân làm con tin nên công an đã thông báo cho người dân không được ra đường, mở cửa khi có người lạ.

Khi công an tiến hành truy đuổi, Trung dùng súng bắn trả nhiều phát và bỏ chạy vào vườn khoai mì cách hiện trường khoảng 800m theo hướng về khu vực xã Suối Trầu và xã Lộc An.

Khi đuổi gần kịp, lực lượng công an đã dùng loa để kêu gọi nghi can đầu hàng tiếp cận hiện trường và dùng máy cày của người dân, cày nát vườn mì bắt nghi can.

Khi đến đường cày cuối lực lượng thì phát hiện nghi can Trung đã tử vong, khẩu súng nằm ở trước ngực, nòng súng chĩa vào cằm, và ngay cằm có vết thương, máu chảy.

Khám nghiệm hiện trường nơi Trung tự sát, công an thu giữ 1 vỏ đạn, 1 khẩu súng K59, bên trong vẫn còn 1 viên đạn. Kết quả khám nghiệm pháp y, xác định Trung đã tự bắn một phát đạn vào vùng đầu.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn