Người nhà 9 nạn nhân chết sau chạy thận đề nghị điều tra nguyên giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình

VideoThứ Hai, 21/05/2018 14:29:00 +07:00

Tại toà, đại diện uỷ quyền 9 nạn nhân chết sau chạy thận đề nghị HĐXX xem xét điều tra lại đối với nguyên giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình và giám đốc công ty Thiên Sơn.

Trưa 21/5, HĐXX đã xét hỏi anh Nguyễn Hữu Cường (sinh năm 1977, em trai ruột và là người đại diện uỷ quyền cho nạn nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên) để làm rõ về trách nhiệm dân sự trong vụ xét xử bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

“Về trách nhiệm hình sự tôi đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo Hoàng Công Lương vô tội, bị cáo Sơn và Quốc cũng chỉ là nạn nhân trong quá trình quản lý, do đó tôi đề nghị HĐXX xem giảm nhẹ nhất đối với hai bị cáo trên. Ngoài ra tôi đề nghị xem xét những người quản lý phải có một phần trách nhiệm như ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, ông Tuấn giám đốc Công ty Thiên Sơn. Tôi đề nghị xem xét điều tra lại các chủ thể quản lý này chứ không thể nói vô can trong đó được, đây là ý kiến cá nhân tôi và 9 gia đình đều ý kiến như vậy”, anh Cường nói.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn