Người ngoài hành tinh ẩn nấp ở các vật thể gần Trái Đất để theo dõi chúng ta?

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 01/10/2019 17:03:00 +07:00

Nghiên cứu mới đây không loại trừ khả năng người ngoài tinh lợi dụng các vật thể gần Trái Đất để do thám hành tinh của chúng ta.

Bên cạnh Mặt Trăng, Trái Đất có rất nhiều vệ tinh tự nhiên quay quanh. Theo một nghiên cứu mới đây, các vật thể nhỏ bé này có thể là địa điểm hấp dẫn để người người ngoài tinh do thám Trái Đất. 

Nghiên cứu cho thấy những tảng đá không gian với kích thước nhỏ xấp xỉ bằng một hành tinh này có thể là nơi ẩn náu cho một nền văn minh tiên tiến.

vat the gan trai dat

Ảnh minh họa về một vật thể gần Trái Đất. (Ảnh: ESA)

"Những vật thể gần Trái Đất này cung cấp địa điểm lý tưởng để quan sát thế giới của chúng ta từ một địa điểm tự nhiên an toàn", theo bản tóm tắt của nghiên cứu. Các nhà thiên văn học thường không có xu hướng tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh ở các vật thể này. 

Theo James Benford, tác giả của nghiên cứu, có thể có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn ngôi sao ở gần Trái Đất trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của nó. 

2 ngôi sao gần Trái đất nhất là Alpha Centauri A và Alpha Centauri B, cách Trái đất khoảng 4,3 năm ánh sáng. "Họ có thể đã nhìn thấy cuộc sống đơn giản, các sinh vật đơn bào hoặc có thể là khủng long, tùy thuộc vào thời điểm mà họ quan sát chúng, nếu điều này xảy ra", Benford nói. 

Paul Davies, nhà vật lý và nhà sinh vật học tại Đại học bang Arizona, người không tham gia vào nghiên cứu nói rằng ngay cả khi bằng chứng về một nền văn minh ngoài Trái Đất không được tìm thấy, nghiên cứu về các vật thể này có thể mang lại những phát hiện đầy hứa hẹn.

"Làm thế nào mà các tàu thăm dò của người ngoài hành tinh lại ở tại một trong những quỹ đạo này, rõ ràng là rất khó xảy ra. Nhưng nếu chi phí để theo dõi nó không lớn, tại sao lại không? Ngay cả khi chúng tôi không tìm thấy trí thông minh ngoài hành tinh, chúng tôi vẫn có thể tìm thấy một cái gì đó", ông này nói. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn