Người nghi là Kim Jong-nam có thể gặp điệp viên Mỹ trước khi bị tấn công

Thế giớiThứ Ba, 30/01/2018 11:55:00 +07:00

Theo thông tin được tiết lộ tại tòa, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhân vật nghi là điệp viên Mỹ vài ngày trước khi bị giết.

Theo AP, 4 ngày trước khi bị tấn công tại sân bay Malaysia, Kim Jong-nam được cho là gặp một điệp viên Mỹ tại khu nghỉ dưỡng Langkawi.

Báo Nhật Asahi từng cho rằng đây là một điệp viên Mỹ - Hàn. Thông tin được sỹ quan cảnh sát Azirul tiết lộ tại tòa ngày 29/1, với suy đoán Kim có mối liên hệ với cơ quan tình báo Mỹ.

kim-jong-nam-1

Người được cho là ông Kim Jong-nam bị tấn công tại sân bay Malaysia ngày 13/2/2017.

Bên cạnh đó, laptop của Kim còn cho thấy một số dữ liệu được một chiếc bút USB truy cập nhiều lần trong ngày 9/2/2017, khi ông ở Langkawi. Trong số những vật dụng được tìm thấy khi Kim chết ngày 13/2 không tìm thấy chiếc bút này.

Dù vậy Azirul liên tục nói không nhớ về những thông tin cơ bản của vụ án khiến một luật sư cáo buộc cảnh sát đang cố gắng che đậy một vụ án chính trị thành một vụ giết người đơn giản.

Trước đó, cảnh sát tìm thấy khoảng 138.000 USD trong túi của Kim Jong-nam khi ông chết, làm dấy lên tin đồn có thể ông bán thông tin liên quan đến lãnh đạo Kim Jong-un cho Mỹ, nhưng tin đồn này bị phủ nhận.

Video: Giây phút cuối của Kim Jong-nam trước khi chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn