Người Nghệ An đón quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung trở về

Giáo dụcThứ Ba, 17/09/2019 06:25:00 +07:00

Trần Thế Trung, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 trở về Nghệ An trong sự chào đón nồng nhiệt, hân hoan của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Chiều tối 16/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ đón em Trần Thế Trung - chủ nhân vòng nguyệt quế Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19. Đây là lần đầu tiên một học sinh của Nghệ An đạt được giải thưởng này.

olympia-tran-the-trung

 Trần Thế Trung trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô, bạn bè

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành, thành tích của Trung là niềm tự hào của trường, của ngành giáo dục tỉnh nhà. Đó là kết quả của quá trình dạy dỗ, tích lũy kiến thức, học tập một cách nghiêm túc, khoa học. Mong rằng với kết quả ấy, Trung tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn.

Bên cạnh đó, thành quả của Trung cũng khẳng định hướng đi đúng của nhà trường trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, tiếp tục làm dày thêm truyền thống hiếu học và học giỏi của trường chuyên Phan Bội Châu.

tran-the-trung

 Đại diện các cấp, các ngành tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với em Trần Thế Trung.

Tại lễ đón, Trần Thế Trung cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, các thầy giáo cô giáo trường chuyên Phan Bội Châu, gia đình và khán giả ủng hộ em qua cầu truyền hình và luôn cổ vũ em trong suốt cuộc hành trình chinh phục cuộc thi.

Nhà quán quân Olympia 2019 chia sẻ thêm: “Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là trải nghiệm rất vui và ý nghĩa đối với em dù có dừng lại ở cuộc thi tuần hay có đến chung kết. Em đã đạt được ước mơ đem cầu truyền hình về quê nhà và hi vọng sau thành công này sẽ mở ra một truyền thống tốt đẹp hơn nữa của nhà trường bên cạnh các cuộc thi quốc gia, quốc tế”.

Dịp này, đại diện Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An tặng nhiều phần quà cho em Trần Thế Trung. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho em và tập thể nhà trường.

Ngày 15/9, tại chung kết Đường lên đỉnh Olympa, Trần Thế Trung xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác đến từ Cần Thơ, Khánh Hòa và Đắk Lắk với số điểm 245, giành quán quân của cuộc thi. Trả lời sau cuộc thi, Trung nói muốn dành chiến thắng cho người chị gái đã mất.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn