Người mua căn hộ VinCity cần biết những điều quan trọng này!

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 22/10/2018 13:52:00 +07:00

Người dân sẽ được hỗ trợ mua nhà tại đại đô thị VinCity của Vingroup với chính sách trả góp lên đến 35 năm kèm theo phương thức thanh toán linh hoạt, ưu đãi. Ông Đặng Công Hoàn – Giám đốc phát triển sản phẩm Bán lẻ của Techcombank có những giải đáp đáng quan tâm về VinCity mà người mua căn hộ và giới đầu tư cần biết.

- Chính sách cho vay của Techcombank ở dự án VinCity đột phá và linh hoạt ở điểm nào, thưa ông?

Ông Đặng Công Hoàn: Về quy trình phê duyệt khoản vay mua căn hộ VinCity, tính đột phá thể hiện ở chỗ, ngay khi cung cấp thông tin cho Ngân hàng, tại điểm giao dịch phục vụ khách hàng vay Vincity, khách hàng sẽ có thể nhận được kết quả phê duyệt khoản vay tại chỗ. Việc bổ sung hồ sơ để thực hiện cho vay chỉ yêu cầu sau đó.

Về chính sách lãi suất, khách hàng được lùi thời gian trả gốc và không phải trả lãi trong thời gian tối đa 24 tháng. Như vậy, Techcombank vừa hỗ trợ khách hàng vay vốn để được sở hữu căn hộ mơ ước, vừa giảm áp lực trả nợ cho khách hàng lên tới 24 tháng sau khi mua nhà. Trong thời gian này, khách hàng có thể tích lũy, có thời gian chuẩn bị cho việc bắt đầu chi trả khoản vay.

Dù giá trị vay không quá lớn nhưng với thời hạn vay lên đến 35 năm, khách hàng sẽ được sống trong căn nhà ước mơ và được trả góp định kỳ với số tiền phù hợp. 

Anh 1 (1)

Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc phát triển sản phẩm Bán lẻ của Techcombank 

- Ông có thể giải thích rõ hơn về gói “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa lên tới 24 tháng”; và “trả gốc và lãi sau thời gian tối đa 24 tháng”?

Ông Đặng Công Hoàn: Hai gói này đều hỗ trợ tối ưu cho khách hàng mua được nhà dễ dàng. Ví dụ để dễ hình dung Khách hàng:

+ Khách hàng chọn mua căn 1 phòng ngủ khoảng 800 triệu

+ Ngân hàng hỗ trợ vay 560 triệu (70% giá trị căn hộ)

+ Trả góp trong 35 năm

Nếu khách hàng chọn gói trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng thì trong 2 năm đầu, khách hàng sẽ chỉ phải trả lãi cho khoản vay, cụ thể là khoảng 4,4 triệu/tháng, thấp hơn nhiều so với giá thuê một căn hộ ở thời điểm hiện tại.

Còn nếu áp dụng gói trả gốc và lãi sau thời gian tối đa 24 tháng thì đến năm thứ 3, khách hàng mới bắt đầu trả góp khoảng 6,5 triệu/tháng (gồm cả tiền gốc + lãi)cho ngân hàng.

- Vậy theo ông thì khách hàng nào nên sử dụng gói “trả lãi hằng tháng và trả gốc sau tối đa lên tới 24 tháng”; và đối tượng khách hàng nào nên sử dụng gói “trả lãi và gốc sau tối đa lên tới 24 tháng”?

Ông Đặng Công Hoàn: Nhóm khách hàng nên sử dụng gói “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa lên tới 24 tháng” là nhóm có nguồn thu ổn định và mong muốn trả nợ ngay từ tháng đầu tiên sau khi vay để giảm áp lực tài chính cho các năm sau. Nhóm nên sử dụng gói “trả lãi và gốc sau tối đa lên tới 24 tháng” là những khách hàng muốn giãn thời gian trả nợ gốc và lãi để thu xếp tài chính sau khi phải trả 1 phần tiền để mua nhà cho chủ đầu tư.

Ngoài ra, khách hàng có thể trả nợ trước hạn so với thời gian đăng ký vay ban đầu. Ngân hàng sẽ thu một phần phí trả nợ trước hạn theo quy định thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng, trên cơ sở hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Anh 2

VinCity là giải pháp nhà ở đột phá cho đông đảo người dân 

- Mua VinCity có một bộ phận đông đảo là các nhà đầu tư. Theo ông, nếu là nhà đầu tư thì nên sử dụng gói nào trong 2 gói chính sách trên để có lợi hơn?

Ông Đặng Công Hoàn: Trường hợp mua nhà để đầu tư (cho thuê hay chuyển nhượng sau này) khách hàng có thể sử dụng gói trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng do khách hàng có thể quay vòng vốn vào các khoản đầu tư khác. Với các nhà đầu tư thì vấn đề dòng tiền vốn luôn là một trong các vấn đề quan trọng.

- Với thời hạn vay kéo dài đến 35 năm, khách hàng có được đảm bảo không xảy ra biến động quá lớn về lãi suất?

Ông Đặng Công Hoàn: Lãi suất áp dụng đối với dự án VinCity sẽ do Techcombank quy định từng thời kỳ. Trên cơ sở hợp tác với Vingroup để hỗ trợ khách hàng, Techcombank sẽ hỗ trợ khách hàng vay vốn với mức lãi suất cạnh tranh so với thị trường.

Sau thời gian cố định lãi suất, mức lãi suất của khách hàng vay vốn được tính toán bằng lãi suất cơ sở  do Ngân hàng công bố cộng biên độ được cố định cho khách hàng.

- Khách hàng nào cũng được hỗ trợ vốn vay 70% hay có tiêu chí xét duyệt riêng?

Ông Đặng Công Hoàn: Techcombank hỗ trợ vay vốn tối đa 70% giá trị căn nhà định mua, mức hỗ trợ cụ thể sẽ dựa trên các yếu tố ví dụ như thu nhập và khả năng trả nợ của khách hàng hàng tháng, để đảm bảo phù hợp với năng lực tài chính của khách hàng và giúp khách hàng vẫn có thể đảm bảo chi tiêu cho cuộc sống bên cạnh việc trả nợ vay.

Như vậy, khách hàng chỉ cần có sẵn số tiền tối thiểu bằng 30% giá trị căn nhà định mua (lưu ý điều kiện khách hàng đang không có phát sinh nợ xấu tại TCB và các Ngân hàng khác). Mức thu nhập tối thiểu để vay vốn tùy thuộc vào số tiền vay, thời gian vay cho căn nhà định mua. Khách hàng có thể liên hệ với Techcombank để được tư vấn từng trường hợp cụ thể.

- Tiêu chuẩn để vay tiền như thế nào, hồ sơ vay gồm những gì, thưa ông?

Ông Đặng Công Hoàn: Tiêu chuẩn và các hồ sơ cụ thể sẽ do cán bộ Techcombank tư vấn chi tiết cho khách hàng khi khách hàng gặp cán bộ Ngân hàng Techcombank tại điểm giao dịch của Techcombank tại Khu tham quan nhà mẫu dự án.

Vingroup tiên phong xây dựng các đại đô thị VinCity trên khắp cả nước, cung cấp hàng trăm ngàn căn hộ ra thị trường, góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập trung bình và khá. VinCity được quy hoạch đồng bộ, đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa. Khách hàng có thể liên hệ hotline: 0888.049.669 để được tư vấn cụ thể hơn.

- Xin cảm ơn ông!

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn