Người miền Tây phản ánh bị 'sập mạng' điện thoại

Kinh tếThứ Hai, 05/09/2016 07:04:00 +07:00

Ngày 4/9, nhiều thuê bao điện thoại ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không liên lạc được với nhau trong nhiều giờ liền.

Trưa 4/9, người sử dụng điện thoại di động của mạng MobiFone và VinaPhone ở các tỉnh miền Tây liên tục bị mất liên lạc do sự cố từ nhà mạng. Ngoài việc không gọi được cho các thuê bao cùng và ngoài mạng vì "ngoài vùng phủ sóng", một số điện thoại hiển thị thông báo "không kết nối mạng".

Anh Nguyễn Văn Long ở phường 4, TP Sóc Trăng cho biết, do có việc nên anh ra khỏi nhà lúc 10h30. Một giờ sau, thanh niên 32 tuổi này gọi điện về cho vợ và cha mẹ nhưng không liên lạc được. Các thanh niên trong gia đình cũng không liên lạc được với anh Long.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

"Nghĩ rằng điện thoại hỏng, tôi mang đến tiệm sửa thì họ nói máy hoạt động tốt. Điện cho bạn bè ở các huyện cũng 'ngoài vùng phủ sóng' hoặc lúc được, lúc không. Đến 17h, tôi đã gọi điện về nhà được nhưng vẫn còn chập chờn. Bạn tôi ở Cần Thơ thì nói rằng, mạng Internet ở đó gián đoạn từ 10h, giờ chưa kết nối được", anh Long nói.

Một nhân viên viễn thông ở miền Tây cho biết, việc điện thoại mất liên lạc nhiều giờ trong ngày nay là do sự cố "sập mạng". Sự cố này xảy ra ở hầu hết các tỉnh miền Tây nhưng máy chủ được cho là có vấn đề được đặt tại TP HCM.

"Đây là sự cố kỹ thuật, gọi đơn giản là 'sập mạng', giống như bị lỗi card nên mất sóng, mất luôn 3G. Cấp trên nói cố gắng khắc phục trong ngày nay xong", nhân viên VNPT này nói.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vinaphone xác nhận có sự cố trên đồng thời cho hay họ đang xác định nguyên nhân. "Về cơ bản sự cố đã được khắc phục. Trong sáng mai chúng tôi sẽ có thông tin chính thức về việc này", vị này nói.

Trong khi đó, đại diện Viettel khẳng định họ không gặp sự cố trên. Theo vị này, có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự việc, một trong số đó có thể do trạm phát sóng gặp sự cố. Thông thường các sự cố như vậy sẽ được khắc phục trong 30 phút chứ không kéo dài cả ngày.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn