Người mẹ trẻ ung thư giai đoạn cuối vẫn chưa gặp được con trai

Sức khỏeChủ Nhật, 09/06/2019 13:43:00 +07:00

Bé Đỗ Bình An và chị Nguyễn Thị Liên - sản phụ ung thư giai đoạn cuối vẫn chưa thể gặp nhau như dự kiến ban đầu.

Bé Bình An đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến triển tốt, ổn định, ăn 8 bữa mỗi ngày với lượng sữa ngày càng tăng lên. Các bác sĩ cho biết, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhi ổn định, mỗi ngày mỗi cứng cáp hơn và chỉ chờ được mẹ sang thăm.

Còn tại Bệnh viện K Trung ương, chị Nguyễn Thị Liên cũng đang được các bác sĩ điều trị tốt nhất. Đồng thời, gia đình và bác sĩ thường xuyên cho chị xem hình ảnh mới nhất của bé Bình An mỗi khi chị Liên tỉnh lại.

Các bác sĩ tính toán phác đồ điều trị hoá chất để sức khoẻ của mẹ ổn định mới có thể di chuyển từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con. Chị vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tật để có thể khoẻ lại, sang thăm con, ôm con vào lòng.

binhan1

 Bé Bình An đang phục hồi tốt. (Ảnh: Khả Minh) 

Những ngày vừa qua, câu chuyện cảm động về sản phụ Nguyễn Thị Liên bị ung thư vú giai đoạn cuối quyết tâm sinh con chạm đến trái tim nhiều người.

Trước đó, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực hết tâm sức để hai mẹ con sớm được gặp nhau, đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất mà tất cả mọi người đang cầu nguyện, chờ đợi thành hiện thực".

Các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn theo dõi sát sao sức khỏe của cả 2 mẹ con và điều trị tích cực. Bé Đỗ Bình An được sinh ra đúng như hy vọng lớn nhất của người mẹ và giấc mơ của người mẹ ấy sẽ còn được viết tiếp khi có sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm để em bé được lớn lên khỏe mạnh, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người.

binhan2

Người phụ nữ ung thư giai đoạn cuối vẫn kiên trì đến giây phút cuối cùng với hy vọng con ở trong bụng mẹ thêm được ngày nào thì cơ hội sống của bé càng cao. 

Trường hợp của chị Liên rất hy hữu vì chị mổ đẻ trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, bản thân chị mang trong mình căn bệnh ung thư di căn giai đoạn cuối. Ca mổ đặc biệt với sự tham gia của ekip 20 y bác sĩ của hai bệnh viện.

Trong suốt quá trình điều trị cũng như mổ lấy thai, các bác sĩ thường xuyên trao đổi thông tin để lựa chọn biện pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân. Trong mổ thai phụ không thể nằm nên các bác sĩ phải mổ ở tư thế ngồi - tư thế khó để thực hiện mổ sinh, bệnh nhân suy yếu nên các thao tác mổ phải đảm bảo nhanh, chính xác.

Bé trai 1,6kg khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Ngay lập tức, bé được các bác sĩ cấp cứu đưa vào lồng ấp và chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ê kíp còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ. Và sau đó là cuộc chiến khác với hy vọng cứu người mẹ.

Vợ chồng chị Liên âu yếm đặt tên con trai là Đỗ Bình An, mong cuộc đời sẽ bình an, may mắn như chính tên của con.

Hi vọng với những nỗ lực của các bác sĩ và sự cố gắng chiến đấu bệnh tật của cả hai mẹ con, điều kỳ diệu sẽ đến để mẹ và bé khoẻ mạnh, có thể sớm gặp nhau.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn