Người mẹ trẻ ung thư giai đoạn cuối trào nước mắt khi lần đầu thấy ảnh con trai

Sức khỏeThứ Năm, 30/05/2019 15:23:00 +07:00

Tỉnh dậy sau nhiều ngày mê man, sản phụ Nguyễn Thị Liên trào nước mắt khi được nhìn thấy con trai Bình An dù chỉ qua hình ảnh trên điện thoại.

Sáng 30/5, ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Liên - sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con -  đang có dấu hiệu khá lên. Chị Liên tỉnh lại sau nhiều ngày mê man, nhưng vẫn phải thở máy.

Ngay khi tỉnh lại, chị Liên "khao khát” được nhìn thấy bé Bình An. Các bác sĩ Bệnh viện K giúp chị ngắm nhìn hình ảnh con trai qua video quay lại tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Nhìn thấy con chỉ qua điện thoại, người mẹ kiên cường không cầm được nước mắt. "Chị Liên trào nước mắt", ông Tĩnh nói và cho biết các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức giúp chị Liên khỏe hơn. 

Trong tuần tới, nếu sức khỏe chị Liên tốt hơn, Bệnh viện K sẽ hỗ trợ xe đưa chị sang gặp con. Bởi đó là mong muốn bấy lâu nay của chị và từ khi con chào đời, hai mẹ con chưa thể gặp nhau.

san phu ung thu

 Chị Nguyễn Thị Liên đã bắt đầu tỉnh lại, sức khỏe đang có tốt hơn. (Ảnh: BVCC)

Về sức khỏe của bé Bình An, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bé đang tốt lên từng ngày, bé thở được bằng mũi và mỗi ngày ăn từ 15 đến 16 lần, mỗi lần 4ml sữa. Hàng ngày, để động viên sản phụ, các bác sĩ vẫn thường xuyên ghi lại hình ảnh của Bình An gửi cho chị Liên

Chị Nguyễn Thị Liên phát hiện bị ung thư vú vào tháng 3/2019 khi đang mang thai ở tuần thứ 8. Mặc dù được các bác sĩ tư vấn về các rủi ro, nhưng chị vẫn quyết tâm sinh con bằng được. Chị hy sinh âm thầm, chịu đựng và chấp nhận đánh đổi cả mạng sống để làm điều đó. Lúc này, chị chỉ mong cầm cự được càng lâu thì con sẽ càng có hy vọng được chào đời.

Do ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư vú, khối u di căn sang nhiều cơ quan nên chị không thể nằm thở, cả ngày phải ngồi 24/24h, ngủ vỏn vẹn 2 tiếng. Nhưng vì tình yêu dành cho đứa con trong bụng, chị âm thầm chịu đựng, chẳng kêu than gì, chỉ sợ khóc than sẽ làm khổ chồng và gia đình.

Tuy nhiên, khi thai nhi đang ở tuần thứ 31, sức khỏe của chị có dấu hiệu xấu đi, khó đoán. Các bác sĩ quyết định mổ bắt thai ở tư thế ngồi cho chị để đảm bảo mạng sống cho cả mẹ và con.

Chiều 22/5, ca mổ lịch sử diễn ra, khi tiếng khóc của bé Đỗ Bình An – con trai chị Liên cất lên cũng là thời điểm mẹ và con phải chia xa. Do sinh non, thể trạng yếu, lại nặng vỏn vẹn có 1,6kg nên Bình An được chuyển sang chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương; còn chị Liên ở lại Bệnh viện K điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Anh Đỗ Văn Hùng hàng ngày vừa túc trực chăm vợ ở Bệnh viện K vừa tranh thủ chạy 10km sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm con.

Video: Bệnh viện lên kế hoạch để mẹ con sản phụ ung thư gặp nhau

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn