Người mẹ trẻ bỏ lại con gái hơn 1 tuổi ở chùa, về lấy chồng

Thời sựThứ Năm, 04/07/2019 11:45:00 +07:00

Người mẹ nói mình là sinh viên và trót dại khi mang thai bé, không có khả năng nuôi dưỡng nên mong nhà chùa nuôi con hộ để còn đi lấy chồng.

Sáng 4/7, ông Vũ Mạnh Khởi, Trưởng Công an xã Yên Bằng (Ý Yên, Nam Định) cho biết, chiều 3/7, đơn vị nhận được thông tin từ sư thầy Thích Đàm Tươi (trụ trì chùa Nhất) báo nhà chùa vừa tiếp nhận một cháu bé bị mẹ bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 3/7, cô gái trẻ khoảng 22 tuổi đưa một bé gái vào chùa gửi nhờ để đi mua sữa. Khi này, sư thầy nghĩ người dân gửi bình thường nên nhận trông giúp.

bo-roi-be-gai-hon-1-tuoi-tai-chua-1035465 (1)

 Bé gái và bức thư người mẹ bỏ lại chùa.  

Tuy nhiên, sau đó nhà chùa không thấy mẹ cháu bé đến nhận. Kiểm tra túi đồ của người mẹ gửi cùng cháu bé, sư thầy phát hiện một lá thư với nội dung:

“Xin cho con! Nhà sư ạ, em là sinh viên, vì tin người nên em trót dại một lần rồi sinh ra bé. Vì điều kiện hoàn cảnh, em cố giữ và nuôi bé Nguyễn Gia Hân nhưng gia đình bố mẹ anh ấy không nhận. Em còn phải đi lấy chồng không nuôi được cháu. Vậy em viết giấy này xin gửi cháu vào cửa chùa xin sư nuôi dưỡng…”.

Vị Trưởng Công an xã Yên Bằng cho biết thêm: "Cháu bé được hơn 1 tuổi, sức khỏe tốt, bé đang tập nói và rất hồn nhiên, đáng yêu. Chúng tôi tạm thời gửi nhà chùa chăm sóc để xác minh nhân thân cháu bé".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn