Người mẹ ôm xác bé trai 6 tuổi trong rẫy

Thời sựThứ Sáu, 31/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Người dân phát hiện một người mẹ khóc vật vã bên xác một bé trai đã bốc mùi hôi.

(VTC News) - Người dân phát hiện một người mẹ khóc vật vã bên xác một bé trai đã bốc mùi hôi.

Ngày 31/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vẫn đang ra sức cứu chữa cho chị Đinh Ráp (34 tuổi, trú làng Pă Rõ, xã Al Bá, huyện Chư Sê, Gia Lai), sức khỏe chị này vẫn đang rất yếu.

Trước đó, vào ngày 21/8, công an phường Thắng Lợi (TP. Pleiku, Gia Lai) nhận được tin báo của người dân làng Pă Rõ về việc mẹ con chị Đinh Ráp, cháu trai Đinh Chôn (sinh năm 2006) bị lạc.

Dân làng cho biết rằng, chị Đinh Ráp đi chăm bố bị bệnh tâm thần do di chứng của chiến tranh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã được vài ngày.

Đến ngày 21/8, bố chị Đinh Ráp bỏ đi đâu không rõ. Thế là hai mẹ con chị đi tìm cha ông.

Công an phường Thắng Lợi đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm đồng thời thông báo cho công an TP. Pleiku và các phường bạn hỗ trợ song sau nhiều ngày vẫn vô vọng.

Đến ngày 30/8, tại rẫy cà phê nhà ông Đặng Minh Trí (tổ 3, phường Thắng Lợi), người dân phát hiện một người đàn bà trong tư thế ngồi khóc lịm bên thi thể một cháu bé, xác đã bốc mùi hôi.

Công an có mặt tại hiện trường và nhanh chóng xác định đó chính là hai người mà dân làng Pă Rõ nhờ tìm kiếm. Xác cháu bé đang trong thời kỳ phân hủy mạnh, người cháu được choàng tấm áo khoác của mẹ.

Bên cạnh xác cháu bé, người mẹ có lẽ đã khóc cạn nước mắt vì thương con. Do đã nhiều ngày không ăn uống, dãi nắng dầm mưa nên đến lúc đó, chị Đinh Ráp đã ngã quỵ, phải đưa đi cấp cứu.

Ông Bùi Văn Sinh- Trưởng Công an phường Thắng Lợi cho biết, hiện nguyên nhân cái chết của bé Đinh Chôn vẫn đang được bộ phận kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Gia Lai phân tích.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nắm được, cha chị Đinh Ráp là người có công với cách mạng, bị di chứng hậu chiến tranh. Từ khi sinh ra, chị Đinh Ráp bị ảnh hưởng bởi di chứng này nên tình thần cũng không được như người bình thường.

Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn