Người mẹ nghèo nuốt nước mắt cầu sự sống cho con

Thời sựThứ Năm, 19/05/2016 07:45:00 +07:00

Biết tin con gái mắc bệnh hiểm nghèo, chị Lan suy sụp tinh thần, không có tiền chữa bệnh, người mẹ nghèo nuốt mắt cầu sự sống cho con.

(VTC News) - Biết tin con gái mắc bệnh hiểm nghèo, chị Lan suy sụp tinh thần, không có tiền chữa bệnh, người mẹ nghèo nuốt mắt cầu sự sống cho con.

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lan (trú đội 10, thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

Con gái chị Lan là Cháu Nguyễn Thị Kim Phượng (9 tuổi) đang chống chọi với căn bệnh ung thư máu và suy tủy. Hiện cháu đang được chữa trị tại phòng 109, lầu 10 Bệnh viện Phụ Sản Nhi, số 402 Lê Văn Hiến, thành phố Đà Nẵng.

Cháu Nguyễn Thị Kim Phương đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
Cháu Nguyễn Thị Kim Phượng đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Trả lời PV VTC News chị Lan cho biết: “Gia đình mới biết cháu bị mắc bệnh khoảng 10 ngày. Không ngờ cháu lại mắc căn bệnh hiểm nghèo như vậy. Từ khi biết bệnh tình của cháu, tinh thần tôi suy sụp. Kinh tế gia đình cũng khó khăn, không biết làm sao có kinh phí để trị bệnh cho cháu”.

Theo chị Lan, chi phí trị bệnh phải cần đến số tiền rất lớn. Trong khi đó, kinh tế gia đình rất khó khăn, tất cả đều trông chờ vào chồng chị là anh Nguyễn Tánh (47 tuổi) hiện đang làm nông, chăn vịt, thu nhập chưa đến 100 nghìn đống/ngày.

Từ khi phát hiện con bị bệnh, gia đình chị Lan phải vay ngân hàng, hàng xóm khoảng 40 triệu đồng để chữa bệnh cho cháu Phượng.

Tìm hiểu của PV được biết, gia đình chị Lan có 4 người, hiện đang sống trong căn nhà nhỏ tại đội 10, thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Tịnh Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Dưới cháu Phượng, vợ chồng chị Lan còn có con trai út tên Nguyễn Thành Phước (5 tuổi).

Hiện chị Lan đang ở Đà Nẵng để chăm sóc cho cháu Phượng, anh Tánh đi làm để kiếm tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho con, vì thế vợ chồng chị Lan phải nhờ hàng xóm ở quê trông giúp cháu Nguyễn Thành Phước.

Được biết, với căn bệnh ung thư quái ác, cháu Phượng dự tính phải điều trị lâu dài và cần một số tiền rất lớn. Hơn lúc nào hết, gia đình chị Nguyễn Thị Lan đang rất cần sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Kim Phượng xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Xin đề rõ: Đóng góp giúp em Nguyễn Thị Kim Phượng ở Quảng Ngãi. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Hoặc chị Nguyễn Thị Lan (mẹ của em Nguyễn Thị Kim Phượng, đội 10, thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, số điện thoại: 01684233972).

Quảng Ngãi: Cả thôn hoang mang vì ‘án tử’ ung thư


Nguyễn Vương – Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn