Người mẹ già bị con trai chửi mắng mong chết sớm nói gì?

Thời sựThứ Năm, 20/10/2016 12:07:00 +07:00

Sau những ồn ào xung quanh clip "con trai chửi mắng mong mẹ chết sớm" khiến dư luận bất bình, người mẹ già đã lên tiếng nói về người con của mình.

Sau khi clip "con trai chửi mắng mong mẹ chết sớm" được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc, PV VTC News tìm về thôn Thượng, xã An Thái (Quỳnh Phụ, Thái Bình) để tìm hiểu rõ nội tình vụ việc.

Và sự thật hoàn toàn bất ngờ, "kẻ hỗn láo" chửi mắng mẹ tại bệnh viện lại được anh em, bà con chòm xóm và chính quyền địa phương hết lời ca ngợi.

Bà Đỗ Thị Mậu (sinh năm 1948, người mẹ xuất hiện trong clip) được các con chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo mà theo như lời bà nói thì "không thiếu một thứ gì”.

IMG_8707

 Căn phòng bà Mậu ở rộng gần 30m2, với đầy đủ các phương tiện sinh hoạt,  nhà tắm, nhà vệ sinh khép kín.

Biết chúng tôi là phóng viên đến hỏi chuyện về vụ vệc, mặc dù đang bị căn bệnh Parkinson hành hạ mỗi ngày, song bà vẫn ngồi dậy để nói về anh Nguyễn Văn Diện (sinh năm 1977, người đàn ông chửi mắng mẹ trong clip) và những người con của mình.

 “Nhà tôi có 4 đứa con nhưng đứa nào cũng có hiểu với mẹ, chẳng đứa nào không có hiếu. Một tháng 3 thùng sữa to, tiền nong thì chúng nó cho để tôi tiêu. Chứ nếu chỉ có 1,7 triệu đồng tiền chất độc da cam thì tôi sống sao đủ." - bà Mậu chia sẻ. 

Bà Mậu nói chúng tôi nên đi hỏi thêm những người hàng xóm để biết rõ hơn về con mình trước khi vội đánh giá qua một vài hình ảnh trên mạng.

"Anh cứ đi hỏi mọi người trong làng này xem con tôi là những người như nào, mẹ như nào, con cái như nào, xóm làng người ta nói hết. Ai cũng khen, đi đâu người ta cũng khen” - nói đến đây bà Mậu kêu đau đầu rồi cáo lỗi đi nằm nghỉ.

Video: Người mẹ lên tiếng nói về người con trai trong clip "mong mẹ chết sớm"

Còn anh Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1981, con trai thứ 3 bà Mậu) cho biết, là người con cả trong gia đình, sau khi bố mất sớm, anh Diện đã cùng với mẹ chịu thương chịu khó làm ăn, lo toan mọi việc, nuôi dạy các em khôn lớn rồi dựng vợ, gả chồng. Đến nay, 3 anh em trai cùng ở sát nhà nhau, có điều kiện gắn bó tình cảm gia đình và chăm sóc người mẹ già bệnh tật được chu đáo.

Video: Em trai người đàn ông chửi mẹ chết sớm trần tình về hành vi của anh mình

Mặc dù đi làm xa, nhưng anh Diện thường xuyên quan tâm lo lắng cho sức khỏe của mẹ. Từ việc mua quần áo, thuốc men, đồ ăn thức uống anh Diện đều mua từ Hà Nội rồi gửi xe khách về cho mẹ.

Hàng ngày, mặc dù bận rộn với công việc, nhưng anh Diện liên tục gọi điện về hỏi thăm sức khỏe, việc chăm sóc cho đến chuyện ăn uống của mẹ.

IMG_8706

 

IMG_8700

Từ máy điều hòa, cái   tivi hay chiếc xe lăn giúp bà Mậu đi lại cũng đều do anh Diện mua sắm từ Hà Nội mang về.

Còn anh Nguyễn Văn Dân (sinh năm 1986, con út bà Mậu) nói về người anh cả của mình với đầy vẻ tự hào: “Cả xã này, cả đất Quỳnh Phụ này không ai tốt với mẹ như anh ấy đâu”.

Anh Nguyễn Đức Tùy (SN 1972, cùng xóm với anh Diện) cho biết, anh Diện là người con, người anh rất tốt trong gia đình, không chỉ chăm lo cho mẹ mà đối với các em anh ý cũng hết lòng, chỉ mỗi cái không khéo ăn nói như người khác.

Tiếng lành đồn xa, ngay cả lãnh đạo địa phương ai ai cũng biết về gia đình bà Mậu, với những đứa con hiếu thảo, phụng dưỡng, chăm sóc mẹ già chu đáo.

Ông Đoàn Tiến Lên – Bí thư Đảng ủy xã An Thái (Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết, khi biết tin về vụ việc nêu trên, lãnh đạo xã rất bất ngờ và lấy làm khó hiểu vì từ trước đến nay cả xã ai cũng biết anh Diện là người con rất hiếu thảo với mẹ.

Là con cả trong gia đình nên một tay vợ chồng anh Diện lo thuốc thang, khám chữa bệnh, chăm sóc phụng dưỡng bà Mậu. Ngoài ra, toàn bộ 3 ngôi nhà mặt đường của ba anh em gần nhau một mình anh bỏ tiền ra làm và lo công ăn việc làm cho các em. 

“Không hiểu anh ấy bộc phát hay như thế nào mà người ta quay clip đưa lên mạng như vậy. Anh Diện là người rất điềm đạm, chịu khó làm ăn, anh em đoàn kết, chăm sóc mẹ rất chu đáo”, ông Nguyễn Văn Khuyến – Phó chủ tịch HĐND xã An Thái nhận xét.

Video: Con trai chửi mắng mẹ tại bệnh viện khiến dư luận bất bình

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn