Người mẹ bỏ lại con 3 ngày tuổi cùng bức tâm thư gửi thầy chùa

Thời sựChủ Nhật, 27/10/2019 10:13:00 +07:00

Người mẹ bỏ lại bé gái gần cửa chùa ở Hải Phòng cùng bức thư có nội dung: "Cầu xin Thầy hãy để cháu yên bình nơi cửa Phật, bên Thầy những ngày tháng tiếp theo".

Sáng 27/10, thông tin với PV VTC News, ông Phạm Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Thanh Lương (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, một bé gái 3 ngày tuổi vừa bị bỏ rơi ở gần cổng chùa Địch Lương (xã Thanh Lương).

Theo đó, khoảng 19h ngày 26/10, UBND xã Thanh Lương nhận tin báo về sự việc trên. Ngay sau đó, chính quyền địa phương cử cán bộ xuống hiện trường, lập biên bản sự việc.

tre bi bo roi1

 Trẻ 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở gần cổng chùa Địch Lương (xã Thanh Lương, Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Tại hiện trường, bé gái bị bỏ rơi cùng đồ sơ sinh, một hộp sữa và bức thư người mẹ để lại nhờ nhà chùa trông nom giúp.

“Bạch Thầy, cháu sinh ngày 24/10/2019 và hoàn toàn khỏe mạnh. Hôm nay cháu mới được 3 ngày tuổi. Con không thể nuôi được cháu. Con biết, cửa Phật từ bi và Thầy cũng hay giúp người, thương và cưu mang những con người bất hạnh, đau khổ, khó khăn…

Con cầu xin Thầy hãy để cháu yên bình bên cửa Phật, bên Thầy những tháng ngày tiếp theo. Xin Thầy hãy giữ cháu ở lại chùa. Nếu ai nhặt được xin đưa cháu vào chùa.

Xin bà con, mọi người hãy thương yêu cháu ạ. Con xin ngàn lần đội ơn”, người mẹ viết và kết lại bức thư là 4 chữ “Người mẹ khốn khổ”.

tre bi bo roi 3

 Bức tâm thư người mẹ để lại khi bỏ rơi con.

Cũng theo ông Phạm Văn Phương, hiện bé gái sức khỏe tốt, ăn, ngủ ngoan.

Chính quyền địa phương cũng phát đi thông báo trên hệ thống phát thanh xã, đài truyền thanh huyện Vĩnh Bảo để tìm người thân cho bé nhưng chưa ai đến nhận.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn