Người mẫu Trang Trần lĩnh 9 tháng tù treo

Pháp luậtThứ Ba, 25/08/2015 10:50:00 +07:00

Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đưa ra xét xử vụ án người mẫu Trang Trần chống người thi hành công vụ. Người mẫu Trang Trần lĩnh án 9 tháng tù treo.

(VTC News) - Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đưa ra xét xử vụ án người mẫu Trang Trần chống người thi hành công vụ.

Ngày 24/8, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đưa ra xét xử Trần Thị Trang (tức người mẫu Trang Trần, 30 tuổi, ngụ tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) về tội Chống người thi hành công vụ.
Trước đó, vào rạng sáng 27/2, người mẫu Trang Trần và bạn  đi taxi ngược chiều trên phố Đào Duy Từ (Hoàn Kiếm) nên đã bị công an phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe, kiểm tra.
Khi lực lượng chức năng làm việc, cô người mẫu này đã có thái độ bất hợp tác, có lời lẽ thiếu văn hóa, lăng mạ người thi hành công vụ. Nghiêm trọng hơn, người mẫu Trang Trần còn có hành vi đánh các cán bộ công an.
Người mẫu Trang Trần 
Trước hành vi nêu trên, tổ công tác đã phải đưa Trang về trụ sở công an phường Hàng Buồm để làm rõ sự việc. Tại trụ sở công an phường, thay vì chấp hành, người mẫu Trang Trần tiếp tục chửi bới, có nhiều lời lẽ thiếu văn hóa với cán bộ công an tại đây.
Đến tối 27/2, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Trang để điều tra làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ. 
Đến ngày 1/3, tại cơ quan công an, người mẫu Trang Trần đã rất ân hận về hành vi của mình. Cũng tại đây, cô đã viết bản kiểm điểm xin lỗi lực lượng chức năng, người hâm mộ. 
Video: Người mẫu Trang Trần 

Cùng với đó, mẹ của người mẫu này cũng gửi lời xin lỗi đến lực lượng chức năng trước những hành vi sai trái của con gái. Ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm khởi tố bị can đối với Trang Trần. 
Tại phiên tòa ngày 24/8, HĐXX đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ người mẫu Trang Trần được hưởng như ăn năn hối cải, khai nhận thành khẩn, phạm tội lần đầu và đang có thai. Qua đó, Tòa tuyên phạt Trang Trần 9 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ, nhưng được hưởng án treo.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn