Người lớn vẫn tiếp tay để 'tử thần' gặp trẻ

Thời sựChủ Nhật, 07/04/2013 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Tan học, rất nhiều phụ huynh đến đón trẻ về trong tình trạng kẹp 2, 3 nhưng các em đều “đầu trần” rất thiếu an toàn.

(VTC News) - Tan học, rất nhiều phụ huynh đến đón trẻ về trong tình trạng kẹp 2, 3 nhưng các em đều “đầu trần” rất thiếu an toàn.

Từ ngày 10 đến 15/4 lực lượng công an TP.HCM sẽ ra quân động loạt tại các tuyến đường phố để xử lý nghiêm tình trạng trẻ từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tiến hành “phục kích” ghi hình những trường hợp vi phạm của phụ huynh, học sinh ngay trước cổng trường hằng ngày để phục vụ công tác xử phạt bằng hình ảnh .

Bên cạnh đó, những hình ảnh mà lực lượng chức năng ghi hình được sẽ được gửi lên nhà trường để cùng phối hợp trong việc nhắc nhở, vận động phụ huynh và học sinh cam kết chấp hành tốt luật giao thông.

Phụ huynh vẫn phớt lờ nguy hiểm, không đội mủ bảo hiểm cho trẻ khi lưu thông trên đường
Tuy nhiên, hiện rất nhiều phụ huynh phớt lờ việc đội mũ cho trẻ.

Trong hai ngày 4 đến 5/4, PV VTC News đã có mặt tại một số tuyến đường, khu vực trước cổng trường để ghi nhận tình trạng phụ huynh chở con em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm vẫn xảy ra khá phổ biến.

Thậm chí, nhiều người còn đánh cược cả tính mạng của con trẻ mình khi chở 2, 3 trên xe máy nhưng không đội mủ bảo hiểm.

Mặt khác nhiều trường hợp trẻ đội mũ kém chất lượng và nhiều trường hợp trẻ đội mũ vải ‘ngụy trang” nên rất thiếu an toàn và rất nguy hiểm nếu không may có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

“Tai nạn luôn rình rập, nếu như có xảy ra thì không biết hậu quả như thế nào khi phụ huynh vẫn thờ ơ để trẻ không đội mủ bảo hiểm lưu thông trên đường...” một người dân bức xúc cho biết.

Theo quy định trên người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, cài quai không đúng quy cách bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Mức phạt này cũng được áp dụng với người điều khiển xe nếu chở người ngồi trên xe từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm (trừ trường hợp chở người bệnh cấp cứu hoặc áp giải người vi phạm pháp luật).

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn