'Người lái buôn thành Venice' phiên bản mới bị 'ném đá'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/05/2012 05:09:00 +07:00

(VTC News) - “Người lái buôn thành Venice” của tác giả Shakespeare được coi là tác phẩm kinh điển cho giới kinh doanh, tuy nhiên nó lại đang bị "sex hóa"...

(VTC News) - The Merchant Of Venice – “Người lái buôn thành Venice” của tác giả Shakespeare được coi là tác phẩm kinh điển cho giới kinh doanh, tuy nhiên nó lại đang bị “sex hóa” trong bản chuyển phim thể của đài BBC.

Trong bản chuyển thể thành phim truyền hình được phát vào khung giờ trưa của BBC, người ta có thể đếm được không dưới 15 cảnh, diễn viên nữ khoe trọn vòng một trước ống kính máy quay.

Thậm chí, khi phim vừa bắt đầu được khoảng 2 phút đã có cảnh khỏa thân. Một phút sau, một nhân vật nữ khác khoe ngực trần trên một chiếc thuyền để khiêu gợi cánh đàn ông. Tiếp sau đó là những cảnh làm tình lộ liễu trong nhà thổ và cả trên… ban công.

Bên cạnh những cảnh phim gợi dục là những lời thoại đầy kích động. Một số tờ báo ở Anh đã không ngần ngại khoác cho tác phẩm của đại văn hào Shakespeare cái tên “phiên bản phim cấp 3 của Người lái buôn thành Venice”.

The Merchant Of Venice của BBC được phát vào khung giờ trưa và đã thu hút khoảng 250,000 khán giả theo dõi qua màn hình. Dù đã chú thích phim “có nội dung người lớn”, nhưng những cảnh sex tràn lan vẫn khiến Người lái buôn thành Venice của BBC bị ném đá.

Người lái buôn thành Venice năm 2004  của Hollywood

The Merchant Of Venice kể rằng vào thời kinh doanh thịnh trị ở thành Venice cổ xưa, có kẻ chuyên cho vay nặng lãi Isac và chàng thương nhân Antonio. Antonio có một thương vụ làm ăn lớn mà chàng thì không có đủ vốn, đành phải đến vay tiền của Isac. Isac đồng ý ngay, nhưng với điều kiện thật khắc nghiệt, nếu Antonio không trả đủ tiền đúng hạn, thì Isac được phép xẻo thịt của Antonio cho đến khi số thịt bằng số vàng chàng đã vay.

Ngờ đâu đến ngày chở hàng về, tàu của Antonio gặp phải cơn bão to, không thể trở về đúng hạn, chàng Antonio không có cách nào để trả được nợ đúng hạn. Isac lập tức kiện Antonio ra tòa.

Để cứu Antonio, người yêu của chàng đã giả dạng làm luật sư ra tòa chứng kiến việc thực hiện khế ước. Khi Isac chuẩn bị xẻo thịt Antonio, thì nên tiếng, đồng ý xẻo thịt Antonio nhưng với điều kiện phép thừa thiếu một lạng nào, và cũng không được phép làm Antonio chảy máu, nếu không thì Isac sẽ vi phạm vào điều kiện trong bản khế ước.  Isac chưng hửng, vì làm sao có thể xẻo thịt Antonio đúng trọng lượng và không gây chảy máu! Còn Antonio xiết bao vui mừng vì người yêu đã hết sức thông minh vận dụng kẽ hở trong khế ước để cứu được tính mạng chàng.

Với nội dung về làm ăn, khế ước, hợp đồng…, Người lái buôn thành Venice được coi là tác phẩm kinh điển đối với những người làm kinh doanh nói riêng và giới văn học nói chung.

T.P(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn