'Người lạ' của SLNA thi đấu ấn tượng tại 'địa ngục' Bung Karno

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 10:17:00 +07:00

Báo Indonesia gọi sân nhà Gelora Bung Karno của Persija Jakarta là 'địa ngục' chờ đón SLNA tới thi đấu.

Video highlights Persija Jakarta vs SLNA

 

Để chuẩn bị cho trận mở màn tại V-League 2018 trên sân nhà gặp S.Khánh Hòa cuối tuần này, HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định cất hàng loạt trụ cột ở nhà. Đó là trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc - người được tờ Goal.com phiên bản châu Á bầu chọn xuất sắc nhất châu Á tháng 2, ngoại binh duy nhất Olaha và đặc biệt là ngôi sao U23 Việt Nam - tiền vệ Phan Văn Đức.

Cũng bởi vậy, SLNA hành quân đến "địa ngục" Gelora Bung Karno chỉ với 16 cầu thủ. Trong số này, có cái tên lạ hoắc - thủ thành Lê Quang Đại. Cầu thủ sinh năm 1993 này đã được SLNA đăng ký thi đấu tại V-League 2016 nhưng chỉ là thủ thành thứ 4 và không một lần ra sân. Năm 2017, Quang Đại có thêm 17 trận được đăng ký nhưng cũng chỉ ngồi ngoài. Đến mùa giải 2018 này, theo danh sách đăng ký mà SLNA gửi cho BTC giải V-League, Quang Đại thậm chí không có tên.

Sở dĩ Quang Đại trở thành người gác đền của đội bóng xứ Nghệ ở "địa ngục" Gelora Bung Karno là bởi thủ thành số 1 của SLNA Trần Nguyên Mạnh bị gãy tay, còn hai thủ môn dự bị là Lê Văn Hùng và Trần Văn Tiến đều lần lượt gặp chấn thương không thể thi đấu.

Quang Dai

Lê Quang Đại chơi ấn tượng dù lần đầu bắt chính cho SLNA. 

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế bằng 0, nhưng Lê Quang Đại đã đứng vững cùng hàng thủ SLNA trước sức ép của Persija Jakarta và 8 vạn CĐV trên khán đài sân Bung Karno trong 90 phút thi đấu. Thủ thành quê Nam Đàn ít nhất có hai lần cứu thua trông thấy cho SLNA.

Phải tới phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Quang Đại mới bất lực trước cú vô lê như búa bổ của Adisson trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của SLNA tại AFC Cup 2018 dù HLV Đức Thắng sử dụng tới 4 thủ môn trong 4 trận đấu đã qua.

>>> Đọc thêm: AFC Cup: Cất ngôi sao U23 Việt Nam, SLNA thua đau phút bù giờ

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn