Người Kurd tự thiêu trước trụ sở cơ quan tị nạn Liên hợp quốc tại Thụy Sĩ

Thế giớiThứ Tư, 23/10/2019 21:35:00 +07:00

Người đàn ông Kurd khoảng 30 tuổi tự thiêu bên ngoài trụ sở của Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc ở Geneva, Thụy Sĩ, người này sau đó được đưa tới bệnh viện.

Theo Reuters, người đàn ông này sinh sống ở Đức và sau khi tự thiêu đã lao vào tòa nhà trụ sở Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) ở thành phố Geneva.

Các nhân viên an ninh và y tế của tòa nhà đã chặn người đàn ông lại và nhanh chóng dập lửa. Đối diện tòa nhà trụ sở UNHCR, ở bên kia đường, là một trung tâm tạm trú cho những người xin tị nạn, bao gồm cả người Kurd từ Syria.

Ngay sau đó người đàn ông được đưa bằng trực thăng tới đơn vị đặc trị bỏng của bệnh viện đại học ở Lausanne và đang được điều trị, theo người phát ngôn của cảnh sát Geneva, ông Silvain Guillaume-Gentil.

download

Trước cửa tòa nhà trụ sở Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) ở thành phố Geneva, nơi người đàn ông Kurd tự thiêu. (Ảnh: Reuters). 

"Dựa trên tình trạng của anh ấy, không thể hỏi anh ấy về động cơ tự thiêu, nhưng chúng tôi cho là nó có liên quan đến tình hình chính trị", ông Guillaume-Gentil cho biết.

"Chúng tôi rất buồn và sốc về hành động tự thiêu xảy ra trước trụ sở của chúng tôi ở Geneva sáng nay", ông Andrej Mahecic, phát ngôn viên của UNHCR, cho biết.

"Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ sờm bình phục", ông Mahecic nói.

"Tôi nhìn thấy ngọn lửa bùng lên và các nhân viên an ninh từ tòa nhà lao ra, vài phút sau thì xe cấp cứu và cảnh sát xuất hiện. Có nhiều người Syria ở đây (tại trung tâm tị nạn), nhưng tôi không thể xác nhận rằng người tự thiêu sống ở đây", một nhân viên của trung tâm tị nạn trả lời Reuters.

Một nhân chứng khác tại trung tâm tị nạn cho biết người đàn ông đã bốc cháy giống như "một ngọn lửa khổng lồ" và nói thêm rằng "tôi hoài nghi rằng anh ta có thể sống sót sau đó".

Zing/Reuters
Bình luận
vtcnews.vn