'Người không phổi' của CLB Hà Nội sẵn sàng giúp Xuân Trường tỏa sáng

Thể thaoThứ Năm, 26/07/2018 07:03:00 +07:00

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tin rằng anh có thể hỗ trợ tốt cho Lương Xuân Trường nếu được đá cặp cùng cầu thủ của HAGL ở đội tuyển Olympic Việt Nam.

"Khi được triệu tập, em thấy rất vui mừng nhưng áp lực cho bản thân em cũng rất là lớn vì triệu tập tới 30 người. Em phải cố gắng rất nhiều để được đi ASIAD", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ. Anh là một trong bốn cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18.

Trong đợt tập trung lần này, tiền vệ của CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ kết hợp với Lương Xuân Trường trở thành cặp tiền vệ trung tâm ăn ý của Olympic Việt Nam. Cá nhân Hùng Dũng rất tự tin có thể bổ sung, hỗ trợ cho đàn em nếu hai người được ra sân cùng nhau.

"Xuân Trường là cầu thủ có khả năng tấn công rất tốt, có khả năng chuyền bóng, điều tiết trận đấu tốt. Nếu chơi cạnh Xuân Trường, em sẽ phải hoạt động rộng hơn, cố gắng hỗ trợ Xuân Trường tối đa về khả năng phòng ngự", tiền vệ 24 tuổi cho biết.

Hung Dung (3)

 Đỗ Hùng Dũng thi đấu trọn vẹn 20 trận của CLB Hà Nội ở V-League 2018.

Để được dự ASIAD 18, Hùng Dũng không chỉ phải cạnh tranh với các đồng đội cùng vị trí. Anh còn phải nỗ lực thể hiện bản thân để tranh suất với Văn Lâm, Anh Đức và Văn Quyết, do điều lệ của đại hội chỉ cho phép mỗi đội đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. 

Cả ba cái tên kể trên đều là những người đã khẳng định được tên tuổi ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên Hùng Dũng vẫn tự tin vào khả năng được có tên trong danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia vào tháng 8 tới.

"Đối với cầu thủ, áp lực luôn luôn có. Vượt qua áp lực là sự cố gắng, tự tin của bản thân và sự giúp đỡ của đồng đội", cầu thủ của CLB Hà Nội chia sẻ. "Bản thân em luôn tự tin, sẽ cố gắng hết sức. Được hay không được thì bản thân mình cũng vui mừng thôi".

Đỗ Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của CLB Hà Nội trong vài năm gần đây. Anh được nhiều cổ động viên gọi là "người không phổi" với việc ra sân trọn vẹn 20 trận của đội bóng thủ đô ở V-League 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1993 này lại chưa bén duyên với các cấp độ đội tuyển quốc gia trước đây. Hùng Dũng mới được khoác áo U23 Việt Nam ở một vài trận giao hữu vào năm 2015 dưới thời HLV Toshiya Miura.

Đánh giá về Hùng Dũng, HLV trưởng của CLB Hà Nội là ông Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tư duy chơi bóng và dứt điểm rất tốt, nhưng Hùng Dũng luôn là cầu thủ làm nền chứ không bật lên. Đấy là điểm yếu. Dũng là cầu thủ không thể thiếu của CLB Hà Nội, chơi từ đầu mùa và luôn có sự khát khao không dừng lại. Đây là điểm mấu chốt. Khi lên đội tuyển thì tôi không thể khẳng định được vì còn phụ thuộc vào HLV trưởng".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn