'Người không chân' thừa nhận bắn bồ siêu mẫu

Thể thaoThứ Tư, 20/02/2013 08:20:00 +07:00

(VTC News)-Oscar Pistorius đã thừa nhận bắn bạn gái trong phiên tòa xét xử ngày hôm qua tại Nam Phi.

(VTC News)-Oscar Pistorius đã thừa nhận bắn bạn gái trong phiên tòa xét xử ngày hôm qua tại Nam Phi.

Tại tòa, "Người không chân" khai nhận rằng buổi tối 13-2, anh và Reeva Steenkamp có ở chung với nhau. Anh xem TV trong khi cô bạn gái siêu mẫu tập yoga. Sau đó, cả hai cùng đi ngủ. Chợp mắt được một chút thì Oscar choàng tỉnh dậy và bắt đầu đi kiểm tra cửa nẻo và ban công. Đột nhiên, anh nghe thấy tiếng động trong phòng tắm và ngay lập tức liên tưởng đến đám kẻ trộm vẫn ngày đêm rình rập, đe dọa suốt thời gian qua.

 Oscar Pistorius đối diện với phiên luận tội tòa

Mang theo khẩu súng 9 li, Oscar tiến lại phòng tắm, hét lớn với "kẻ trộm" đồng thời gọi bạn gái nhờ cảnh sát giúp đỡ. Điểm đáng chú ý là, khu vực phòng tắm lúc đó không bật điện và Oscar thừa nhận, anh đã bắn vào phòng tắm mà không rõ ai là người ở trong đó. Việc không mang chân giả cũng là nguyên nhân khiến Oscar nổ sung nhằm bảo vệ Reeva.

Sau đó, Oscar nhận thấy sự vắng mặt của Reeva. Lo sợ mình bắn nhầm người, ngôi sao điền kinh đã dùng chiếc gạy bóng chày để phá cửa phòng tắm. Theo lời Oscar, lúc bế Reeva từ phòng tắm xuống tầng 1 thì siêu mẫu người Nam Phi vẫn còn sống song vết thương quá nặng nên Reeva đã chết sau đó ít phút.

Mọi lời lập luận của Oscar trước tòa đã bị luật sư bên nguyên Gerrie Nel bác bỏ hoàn toàn. Ông cho rằng chi tiết cánh cửa phòng tắm bị khóa trái từ bên trong khiến cho ý tưởng có trộm đột nhập hoàn toàn chỉ mang tính chất ngụy tạo. Hơn nữa, chẳng có tên trộm nào chịu trói mình trong căn phòng tắm chỉ chưa đầy hai mét vuông.

Phòng tm ở nhà Oscar nơi Reeva tnạn

Do đó, hướng suy đoán Reeva chạy trốn người yêu để rồi bị bắn tỏ ra thuyết phục hơn cả.

"Oscar đeo chân giả, mang theo súng, đi thêm 7m tới phòng tắm, bắn bốn phát xuyên qua cánh cửakhóa trái bên trong. Mục đích cuối cùng của anh ta là giết người. Không gì ngoài mục đích ấy c", Gerrie Nel kết luận.

Bào chữa cho thân chủ, luật sư Barry Roux cho rằng trên thế giới không hiếm trường hợp các thành viên trong gia đình vô tình sát hại lẫn nhau do tưởng nhầm là trộm.

Oscar Pistorius cũng là trường hợp như thế và anh chỉ đáng bị khép vào tội ngộ sát. Barry Roux còn nhắc đến lời làm chứng của bạn bè đôi tình nhân cho thấy cả hai đang sống hạnh phúc, sẵn sàng tiến tới hôn nhân, do đó, chẳng có lí do nào để Oscar làm chuyện tày đình vừa qua.

Hôm nay, phiên tòa sẽ tiếp tục xét xử.

Cũng trong hôm nay, lễ hỏa táng Reeva Steenkamp sẽ được tổ chức tại  thành phố cảng Port Elizabeth.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn