Người hùng tuyển Ý bất ngờ cập bến Juve

Thể thaoThứ Bảy, 28/08/2010 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Juve đang làm người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác. Sau khi chia tay Diego, họ đã nhanh chóng tìm được người thay thế xứng đáng.

(VTC News) - Juve đang làm người hâm mộ đi hết từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác. Sau khi chia tay Diego, Bà đầm già thành Turin đã nhanh chóng tìm được người thay thế xứng đáng.

Diego có thể là ngôi sao sáng nhất của Bundesliga vài năm trở lại đây. Nhưng để tỏa sáng ở Serie A- giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh- lại là một chuyện khác. Vì thế, chỉ sau 1 năm thi đấu cho Juve, tiền vệ người Brazil đã phải khăn gói trở lại Đức nhằm vãn hồi sự nghiệp của bản thân.

Song các Bianconeri không lấy đó làm buồn. Đơn giản, bởi khoản tiền 15 triệu euro thu được từ thương vụ này đã được ban lãnh đạo CLB tái đầu tư cho một bản hợp đồng chất lượng hơn rất nhiều. Đêm qua, Fabio Quagliarella - cầu thủ Italia xuất sắc nhất World Cup 2010 đã chính thức cập bến Olimpico.

Quagliarella(18) và những giọt nước mắt nuối tiếc sau thất bại ở World Cup 2010

Đây chắc chắn tân binh ấn tượng nhất mà Juve chiêu mộ cho tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa hè. Chỉ chơi có vỏn vẹn 45 phút cho ĐT Italia ở World Cup, song dấu ấn mà Quagliarella để lại không nhỏ chút nào. Anh thâm chí còn nhận huy chương danh dự của thành phố cảng Napoli nhờ màn trình diễn đỉnh cao ấy. Tưởng như từng đó là đủ để tiền đạo 27 tuổi gắn bó lâu dài với Partenopei, và cùng đội bóng chinh phục Serie A cũng như Europa League.

Nhưng, ngài chủ tịch Laurentiis đã bất ngờ để Quagliarella tới Juve theo dạng cho mượn với cái giá vô cùng rẻ mạt. Theo đó, Juve chỉ phải trả cho Napoli có 4,5 triệu euro, cùng điều khoản mua đứt trị giá 10,5 triệu euro, trả dần trong vòng 3 năm. Chân sút này cũng sẽ nhận mức lương 2 triệu euro mỗi mùa kèm các chế độ đãi ngộ hậu hĩnh khác ở Torino. Chưa biết liệu Quag có chứng tỏ được tài năng của mình ở Juve hay không, nhưng ít ra, đây cũng là nơi xứng đáng để anh bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình, vốn chỉ quẩn quanh ở các đội bóng tầm trung.

Amauri bất ngờ chấn thương trước ngày khởi tranh Serie A

Một lí do khác để Juve sốt sắng đến vậy trên thị trường chuyển nhượng là bởi họ đang gặp khủng hoảng trên hàng công. Theo bước Iaquinta, Amauri đã phải nhập viện sau khi dính chấn thương ở vòng play-off Europa League vừa qua. Các bác sĩ của Juve khẳng đinh, tiền đạo này sẽ cần ít nhất 1 tháng trời để dưỡng thương. Cùng với việc Juve nhất quyết chia tay Trezeguet để giải phóng quỹ lương, Bianconeri chỉ còn đúng 1 tiền đạo lành lặn, đó là Del Piero.

Dễ dàng vượt qua bài kiểm tra y tế, Quagliarella sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ vào ngày mai. Anh cũng sẽ có thêm 1 buổi tập cùng các đồng đội mới, và nhiều khả năng được đá chính ngay trong trận mở màn mùa giải mới của Juventus gặp Bari.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn