Người hùng liều mình lao ra ngăn cản chiếc xe điên lao vào đám đông ở Pháp

Thế giớiThứ Sáu, 15/07/2016 12:04:00 +07:00

Trước khi chiếc xe tải điên chuẩn bị tăng tốc và lao vào đám đông trong vụ khủng bố ở Pháp, một người đi xe máy đã bất chấp hiểm nguy nhảy khỏi xe, lao mình để ngăn cản tay tài xế xe tải điên cuồng.

Tiếc rằng nỗ lực của anh không thể ngăn cản thảm kịch xảy ra và cướp đi sinh mạng của ít nhất 77 người. Đoạn video này được một người dứng ở ban công gần với hiện trường vụ tại nạn ghi lại sau đó đăng tải lên mạng.

Những hình ảnh trong đoạn video cho thấy, người lái xe anh hùng đã tìm mọi cách để rượt đuổi và ngăn cản chiếc xe tải trắng khi nó bắt đầu rú ga tăng tốc. Nhưng gã tài xế vẫn bất chấp cho xe lao đi và nhắm thẳng vào đám đông trước mặt.

Video: Người hùng lái xe máy lao ra để cản chiếc xe điên trong vụ khủng bố ở Pháp

Các nhân chứng cho biết, chiếc xe tải lao vào đám đông và chạy theo hình zigzag để có thể gây tối đa thương vong, báo cáo ban đầu cho biết quãng đường chiếc xe gây tai nạn kéo dài khoảng 2km.

Ngay sau đó, lái xe đã nhảy xuống và tiếp tục xả súng vào vào đám đông đang la hét và bỏ chạy trong sợ hãi trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Kênh truyền hình Pháp BFM và tờ báo địa phương Nice-Matin đều đưa tin tài xế thực hiện vụ tấn công là người đàn ông 31 tuổi, mang 2 quốc tịch, Pháp và Tunisia.

Video: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe tải điên lao vào đám đông

Trong khi đó, AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một thẻ căn cước đã được tìm thấy bên trong chiếc xe tải. Tài xế điều khiển chiếc xe tải tấn công đám đông là người đang sinh sống ở Nice.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn