'Người hùng' Fakri đưa U23 Malaysia vào chung kết

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News)-Bàn thắng bằng vàng ở phút 85 của Fakri giúp U23 Malaysia hạ gục U23 Myanmar 1-0, lần thứ hai liên tiếp tiến vào chung kết SEA Games.

(VTC News)-Bàn thắng bằng vàng ở phút 85 của Fakri giúp U23 Malaysia hạ gục U23 Myanmar 1-0, lần thứ hai liên tiếp tiến vào chung kết SEA Games.  

>>> Xem bàn thắng quý như vàng của Fakri

Với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước U23 Indonesia ngay giữa chảo lửa Bung Karno, U23 Malaysia kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất đầy thuyết phục.  Tuy nhiên, việc tránh được U23 VN ở bán kết chưa hẳn đã là điều may mắn đối với các nhà đương kim vô địch.

Bởi với những gì đã trình diễn kể từ đầu giải, U23 Myanmar cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Còn nhớ, chỉ với 10 người trên sân, đoàn quân dưới trướng HLV người Thụy Điển Stefan Hansson từng lội ngược dòng trước Lào 3-2 và thủ hòa VN 0-0. Hơn nữa, việc thiếu vắng sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Ong Kim Swee (bị thẻ đỏ do tranh cãi trọng tài trong trận đấu với U23 Indonesia) cũng là bất lợi không nhỏ với U23 Malaysia. (xem clip trận đấu)

U23 Myanmar áp đảo các nhà đương kim vô địch trong hiệp đấu đầu tiên. 

Bước vào những phút thi đấu đầu tiên, Myanmar bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Họ tận dụng tốc độ của các tiền vệ biên khoét sâu hai bên hành lang đội bóng áo vàng.

Nhưng khi hàng công chưa tạo ra được cơ hội nào rõ rệt thì U23 Myanmar lại suýt thủng lưới trước. Dù biết rõ U23 Malaysia có bài phản công rất 'độc' nhưng các hậu vệ áo đỏ vẫn lơ là để số 7 Azwari lẻn xuống đối mặt với Zin Htet ở phút thứ 4. Rất may, thủ thành mang áo số 18 vẫn kiểm soát được tình hình với 2 pha cản phá xuất sắc liên tiếp.

Sau tình huống thót tim, Min Thu và các đồng đội không hề nao núng. Họ tiếp tục chiếm quyền kiểm soát bóng và tổ chức gây sức ép lên phần sân nhà đương kim vô địch. (xem clip trận đấu)

Hai phần ba hiệp một trôi qua nhưng U23 Myanmar vẫn chưa có được tình huống ăn bàn đáng kể trước hàng thủ chơi tập trung của đối phương. Trái lại, trong những tình huống chống phản công, U23 Myanmar vẫn tạo ra cảm giác bất an. Phút 30, lần thứ hai trong trận, họ để một bóng áo vàng thoát xuống uy hiếp khung thành Zin Htet.

Thủ thành Zin Htet có nhiều pha cứu thua xuất sắc làm nản lòng các chân sút áo vàng.  

Đúng với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, thế trận diễn biến hết sức khó lường. Trong vòng có 2 phút, cả hai đội đều tạo ra sóng gió lên khung thành nhau. Trong khi Malaysia bị từ chối một quả penalty (bóng trúng tay một trung vệ áo đỏ trong vòng cấm) thì Myanmar cũng bỏ lỡ cú sút phạt trực tiếp ngay sát mép vòng 16m50.

Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp hai, U23 Myanmar vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn. Với sự cơ động của hậu vệ cánh phải Zaw Oo, số 9 Min Thu, đội bóng áo đỏ liên tục khoét sâu vào cánh trái của U23 Malaysia và thực hiện khá nhiều pha rót bóng nguy hiểm về phía khung thành Fahmi. Phút 61, Min Thu có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để mở tỉ số. Đáng tiếc, pha vẩy chân phải ở cự ly gần của anh không thắng được Fahmi.  (xem clip trận đấu)

Với bản lĩnh của nhà vô địch, U23 Malasysia cũng ăn miếng trả miếng rất sòng phẳng. Liên tục trong 10 phút từ 55-65, Muslim, Fandi và các đồng đội thực sự làm chao đảo khung thành Myanmar với những tình huống không chiến dũng mãnh.

Với sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân, U23 Malaysia có bàn thắng bằng vàng ở phút 85.

Hiệp hai trôi dần về những phút cuối trong sự sốt ruột của ban huấn luyện hai đội. Không ai muốn kéo dài trận đấu dai dẳng sang hiệp phụ.

Đúng vào khoảng thời gian quyết định, U23 Malaysia đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Phút 85, trong một tình huống xuống biên lợi hại bên cánh trái, bóng bay căng ngang và xuyên qua một rừng chân áo đỏ tìm đến đúng Fakri. Tiền vệ số 13 không bỏ lỡ thời cơ sút tung lưới Zin Htet đem về bàn thắng vàng cho đội nhà. (xem clip bàn thắng)

Ít phút còn lại không đủ để các học trò Stefan Hansson kịp xoay chuyển tỉ số. Thắng chung cuộc 1-0, U23 Malaysia hùng dũng tiến vào chung kết và tràn trề hy vọng bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Xem clip tổng hợp trận đấu

Đội hình ra sân:

U23 Malaysia: Fahmi; Fadhli, Asraruddin, Arasu, Gurusamy; Fakri, Baddrol, Fandi, Azwari; Shukur, Muslim.
U23 Myanmar: Zin Htet; Kyaw Myo, Na Lwin,Zaw Oo, Min Htun; Myint Aye, Min Thu, Zeyar Win, Pyae Phyo Oo; Kyaw Ko Ko, Aik Naing

Tỉ số chung cuộc: U23 Malaysia 1-0 U23 Malaysia

Ghi bàn: Fakri (85')

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn