Người Hàn Quốc cầm biển chặn dòng xe lao trên vỉa hè: Tước bằng lái 2 tài xế ô tô

Thời sựThứ Năm, 09/03/2017 12:11:00 +07:00

Sau khi mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh nhóm người Hàn Quốc cầm biển chặn dòng xe lao lên vỉa hè, lực lượng cảnh sát giao thông đã vào cuộc xử lý các xe ô tô vi phạm.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh nhóm người Hàn Quốc cầm biển chặn dòng xe lao trên vỉa hè.

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra vào ngày 5/3, tại Đường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trong đoạn clip, nhóm phụ huynh người Hàn Quốc cùng nhau cầm biển đứng chặn dòng xe máy, ô tô ngang nhiên lao lên vỉa hè.

ppppiiii

Một trong hai chiếc ô tô ngang nhiên đi trên vỉa hè bị CSGT xử phạt. (Ảnh cắt từ clip) 

Được biết, nhóm người Hàn Quốc có hành động như vậy là do vào giờ cao điểm buổi sáng, con em họ sẽ tập trung tại điểm chờ xe buýt để đưa tới trường. Nhưng có rất nhiều phương tiện, phần lớn là xe máy thường xuyên leo lên vỉa hè để đi, gây nhiều nguy hiểm cho các em.

Không chỉ vậy, xung quanh khu vực các em tập trung cũng có nhiều chiếc ô tô, taxi dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khiến cho khả năng lưu thông của các phương tiện khác cũng bị hạn chế.

Video: Người Hàn Quốc cầm biển chặn dòng xe chạy trên vỉa hè Hà Nội

Sau khi xuất hiện, đoạn video clip đã thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều người, đa phần đều bày tỏ thái độ bức xức đối với hành vi chạy xe trên vỉa hè của các tài xế.

Liên quan đến vụ việc trên, Đội Tuyên truyền (Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã vào cuộc xác minh và làm rõ được 2 trường hợp xe ô tô vi phạm. Sau đó, đơn vị  đã mời cả 2 tài xế lên trụ sở đơn vị làm việc.

Hai trường hợp vi phạm là ô tô BKS 30A-62934 do tài xế Đỗ Văn Đại (SN 1974, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển, và ô tô BKS 30A-60241 do tài xế Nguyễn Hùng Mạnh (SN 1989, xã Xuân Lộc. Thanh Thủy, Phú Thọ) điều khiển.

Tại cơ quan công an, cả hai đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đội Tuyên truyền đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hai tài xế với hành vi vi phạm “Điều khiển xe đi trên hè phố” với mức phạt 1 triệu đồng. Đồng thời, 2 tài xế này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thời hạn 02 tháng.

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn