Người Hà Nội hân hoan đón Tết dương trong giá lạnh

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 05:41:00 +07:00

(VTC News) - Hà Nội ngày đầu năm mới 2011 trời giá rét, nhiệt độ xuống dưới 18 độ C, nhưng rất đông người dân vẫn đổ về các điểm vui chơi trong thành phố...

(VTC News) - Thời tiết Hà Nội ngày đầu năm mới 2011 trời giá rét, nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 18 độ C, nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến không khí vui chơi Tết dương lịch của người dân Thủ đô.

Từ khoảng 8h sáng 01/1/2010, tại nhiều địa điểm, thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như: Lăng Bác, Hồ Gươm, Tượng đài Lý Thái Tổ, Vườn thú Thủ Lệ, Viện bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Hà Nội… đã có rất đông người dân Hà Nội đưa gia đình đển vui chơi trong không khí của ngày đầu năm mới.

Thời tiết giá rét nhưng tại khu vực Lăng Bác rất đông người dân Thủ đô đến vui chơi trong ngày đầu năm mới. (Ảnh Quang Tùng)

Tại Viện Bảo tàng dân tộc học, từ lúc 9h đã có rất nhiều người đến vui chơi. Trước quầy bán vé vào thăm bảo tàng, từng dòng người liên tiếp đổ về để mua vé cùng gia đình vào trong. Chị Lan, nhân viên bán vé tại đây cho biết: “Năm nào cũng vậy, dịp nghỉ lễ Tết dương lịch bảo tàng chúng tôi đón rất đông du khách đến tham quan. Năm nay, tuy thời tiết giá lạnh nhưng với lượng người đến thăm bảo tàng tôi thấy cũng không giảm đi nhiều. Mới mở cửa được hơn 1 tiếng thôi nhưng chúng tôi đã bán được gần 300 vé rồi".

Hồ Gươm nườm nượp người đến tham quan và chụp ảnh. (Ảnh Quang Tùng) 

Còn trước cổng Công viên Thủ Lệ trên đường Đào Tấn, dòng người nườm nượp ra vào, những em nhỏ diện váy áo mới nhõng nhẽo đòi bố mẹ mua cho những con thú bay, những con chim nhựa biết hót trước cổng vườn thú. Trong công viên, các khu vực diễn ra các trò chơi như: đạp vịt, đu quay điện, lái ô tô điện…tấp nập người tham gia trong tiếng cười rộn rã. Thích thú nhất là các em nhỏ khi được bố mẹ cho đi xem những con thú mà trước đây các em chỉ được biết qua ti vi và truyện tranh.

 Nhiều em nhỏ thích thú khi được gia đình cho đi chơi tại công viên ngày đầu năm mới (Ảnh Quang Tùng)

Anh Hoàng Xuân Toản, Đống Đa, Hà Nội, bế con trên tay phấn khởi nói: “Sáng nay khi thức dậy, cảm giác của ngày đầu năm mới thật sảng khoái. Hà Nội lạnh nhưng tiết trời trong lành, đường sá không quá ồn ào và bụi bặm như những ngày thường nên đã quyết định cùng gia đình đến Công viên Thủ Lệ để cùng mọi người cảm nhận không khí của ngày đầu năm mới”.

Công viên Thủ Lệ là "điểm đến" trong ngày đầu năm mới của người dân Thủ đô. (Ảnh Quang Tùng) 

Khu vực Hồ Gươm và Tượng đài Lý Thái Tổ là nơi thường được người dân và du khách chọn làm điểm tham quan thì hôm nay cũng vắng hơn nhiều so với những ngày lễ lớn. Bác Nhật Minh (76 tuổi) phố Lò Đúc, Hà Nội đang ngồi thưởng cảnh bên cạnh Hồ Gươm cho biết: “Đón năm mới trong cái tiết trời lạnh như thế này cũng có những thú vị riêng. Không gian trong lành hơn. Hồ Gươm dưới những đám sương sớm đã trở lên huyền ảo. Tôi như đang được sống lại không khí Hà Nội đón năm mới của hơn 20 năm về trước”.

Hồ Thủ Lệ như một bức tranh với không khí sống động và vui tươi chào đón năm mới - 2011. (Ảnh Quang Tùng)

Dọc đường phố Hà Nội, cờ hoa, băng rôn khẩu ngữ đón chào năm mới 2011 được trang trí khắp mọi nơi. Nhiều gia đình không chọn những địa điểm vui chơi trong ngày nghỉ lễ mà tới chợ chuẩn bị cho bữa cơm họp gia đình nhân dịp này. Gia đình bác Nguyễn Minh Nguyệt ở ở phố Thái Hà coi ngày Tết dương lịch cũng là một dịp để mọi người trong gia đình được sum họp và cùng ăn một bữa cơm ấm cúng. Tất cả mọi thành viên trong gia đình sẽ kể cho nhau nghe năm qua đã làm được những việc gì và những gì chưa làm được để cùng đóng góp ý kiến, cho nhau những lời khuyên cùng cố gắng trong một năm mới đến tràn ngập hạnh phúc.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn