Người Hà Nội đi đâu xem bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Bính Thân?

Thời sựThứ Bảy, 06/02/2016 11:00:00 +07:00

Người dân Thủ đô có thể chiêm ngưỡng "bữa tiệc ánh sáng" tại 31 điểm bắn trên toàn thành phố.

(VTC News) - Người dân Thủ đô có thể chiêm ngưỡng "bữa tiệc ánh sáng" tại 31 điểm bắn trên toàn thành phố.

Đêm giao thừa Tết Nguyên Đán 2016, Hà Nội sẽ có 31 điểm bắn pháo hoa với các điểm tầm cao đáng chú ý là: hồ Hoàn Kiếm; Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); hồ Văn Quán (quận Hà Đông); sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Tuy nhiên, để có được vị trí xem bắn pháo hoa thuận lợi, đẹp nhất, hưởng trọn niềm vui đêm giao thừa không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một số vị trí xem bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Bính Thân.

Hồ Hoàn Kiếm

Trong bất kỳ dịp bắn pháo hoa nào ở Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm đều là nơi thu hút đông người dân đến theo dõi nhất. 

Năm nay, khu vực hồ Hoàn Kiếm được đặt hai trận địa pháo bắn là trước trụ sở báo Hà Nội mới và trước Bưu điện thành phố nên bạn có thể ngắm pháo hoa tại bất kỳ góc nào quanh hồ. 

Vào thời điểm tổ chức bắn pháo hoa, các ngả đường đổ về hồ Hoàn Kiếm đều rất đông đúc. Để tránh tắc đường, người dân nên đến sớm gửi xe tại các điểm trông giữ xe do cơ quan chức năng thành phố quy định.
 Hình ảnh bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm
Tại đây, bạn nên chọn chỗ đứng thuận tiện nhất cho mình và người thân. Các vị trí đẹp là trên vỉa hè, các con phố xung quanh như Tràng Thi, Hàng Đào, Bà Triệu, Hàng Bài. Những khu vực này không khuất bóng sẽ là địa điểm lý tưởng để xem pháo hoa ở Hồ Hoàn Kiếm.

Các quán cà phê như cụm cà phê trên cao ở Tòa nhà Hàm Cá Mập, Tòa nhà Sun city Hai Bà Trưng là những lựa chọn tuyệt vời cho đêm bắn pháo hoa Giao thừa.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đứng trên cầu Long Biên, cầu Chương Dương để ngắm pháo hoa trong một không gian thoáng đãng.

Công viên Thống Nhất

Với không gian rộng, các tuyến đường xung quanh đều rộng lớn, công viên Thống Nhất cũng là một trong những địa điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Hà Nội được nhiều người dân lựa chọn.

Địa điểm dễ nhất để xem pháo hoa ở khu vực này có thể kể đến Hexa club ở tòa nhà C’land (đường Xã Đàn 2).

Xung quanh hồ Bảy Mẫu, có nhiều điểm đứng, người dân có thể lựa chọn cho mình điểm phù hợp để ngắm pháo hoa.

Sân vận động Mỹ Đình
 
Sân vận động Mỹ Đình là điểm bắn pháo hoa tầm cao phục vụ đông đảo người dân khu vực các quận Câu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các huyện ngoại thành Hà Nội như Hoài Đức, Đan Phượng...

Với không gian rộng lớn, không có tòa nhà cao tầng sát sân nên rất tiện cho việc xem pháo hoa của người dân trong đêm giao thừa Tết Bính Thân năm nay. 
 Các điểm bắn pháo hoa tầm cao luôn thu hút sự theo dõi của người dân
Người dân có thể đứng sau cột đồng hồ, quanh khu vực Cầu Giấy, quán cà phê thuộc cung thể thao dưới nước hoặc leo lên tầng cao của tòa nhà Kang nam để xem pháo hoa.

Hồ Văn Quán (Hà Đông)

Điểm bắn pháo hoa tại hồ Văn Quán nhằm phục vụ cho nhu cầu xem bắn pháo hoa mà không phải di chuyển quá xa của người dân khu vực Thanh Xuân, Hà Đông và ngoại thành phía Nam. 

Điểm bắn này không bị lưu lượng người quá đông như các khu vực trung tâm, bạn có thể dễ dàng kiếm được một chỗ đứng ven hồ để xem.

Tại điểm bắn hồ Văn Quán, xung quanh có nhiều tòa nhà chung cư, bạn có thể liên hệ trước để tìm cho mình một vị trí xem thú vị nhất. Ngoài ra, các quán cà phê, tuyến đường xung quanh hồ cũng là một sự lựa chọn tốt.

Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ)

Với ưu thế diện tích thoáng rộng, có rất nhiều vị trí đẹp để xem pháo hoa ở khu vực này từ bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, đường ven Yên Phụ, đến các quán cà phê vỉa hè, quán trên cao, đường ven hồ… 

Người dân muốn có vị trí xem bắn pháo hoa thuận lợi tại điểm này nên đến sớm hơn để tránh tình trạng tắc đường.

Video: Trời Đà Nẵng sáng rực pháo hoa mừng năm mới

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn