Người gọi điện đã có thể nghe nhạc chờ theo ý thích

Kinh tếThứ Tư, 15/10/2014 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên thuê bao gọi đi có thể nghe hiệu ứng âm thanh, bài hát... do chính mình lựa chọn trong khoảng thời gian chờ thông thoại.

(VTC News) - Lần đầu tiên thuê bao gọi đi có thể nghe hiệu ứng âm thanh, bài hát... do chính mình lựa chọn trong khoảng thời gian chờ thông thoại, không phụ thuộc vào nhạc chờ của người được gọi, với cước chỉ 5.000 đồng/tháng.

Đây là dịch vụ mới được “khai sinh” trên thị trường viễn thông, do MobiFone tiên phong cung cấp, với tên gọi Funring Me. Đến nay, đây là nhà mạng đầu tiên và duy nhất triển khai tính năng này cho thuê bao di động.
 
Bản thân tên sản phẩm đã nói lên công năng mà nó mang lại: Funring Me – nhạc chờ theo cách của tôi. Cụ thể, dịch vụ cho phép thuê bao Funring nghe những hiệu ứng âm thanh, bài hát yêu thích do chính mình lựa chọn thay cho tín hiệu chờ thông thoại của tổng đài hoặc những bản nhạc do thuê bao được gọi lựa chọn.
 

Theo đó, không còn gò bó vào nhạc chờ của người khác hay sốt ruột với những tiếng tút tút đơn điệu, người gọi di động hiện đã có thể chủ động thưởng thức nhạc chờ theo đúng sở thích.

Ngoài yếu tố sáng tạo, mới mẻ, dịch vụ trên còn thu hút người dùng nhờ tính thực tiễn cao. Bởi lâu nay, tất cả thuê bao gọi đi đều phải nghe nhạc chờ theo gu âm nhạc của người được gọi. Trong khi bản thân người chọn những hiệu ứng âm thanh đó lại không thường xuyên nghe chúng.

Điều đó dẫn đến một bất cập là người chọn thì không nghe, người nghe lại chưa chắc đã thích. Funring Me của MobiFone ra đời đã giải quyết triệt để điểm hạn chế đó, giúp người gọi đi được nghe nhạc thông thoại theo đúng sở thích của mình, hay nói cách khác tính năng sản phẩm đã đáp ứng chuẩn xác nhu cầu của đối tượng dùng dịch vụ.

Là một tính năng mới, khả năng hữu dụng cao và đi sâu chiều cảm xúc thuê bao song dịch vụ này có giá khá rẻ, chỉ 5.000 đồng cho cả 30 ngày sử dụng. Hệ thống Funring Me cũng có thể có một hoặc nhiều bài hát mặc định và phân biệt với hệ thống Funring. Các bài này phát ngẫu nhiên và người dùng có quyền thiết lập ưu tiên để chọn nghe Funring hoặc Funring Me, thứ tự phát chúng hoặc thay đổi trong quá trình sử dụng theo đúng ý thích, nhu cầu.

Để cài đặt Funring Me, thuê bao thực hiện thao tác trên website, wapsite bằng cách vào Funring.vn, chọn My Funring/Funring Me rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình. Hoặc người dùng có thể đăng ký bằng một số cách đơn giản khác như gọi đến tổng 9224; soạn tin nhắn “DKC” gửi 9224 nếu đã là thuê bao Funring hay “DKF” gửi 9224 nếu chưa sử dụng dịch vụ Funring.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia viễn thông, Funring Me còn được coi là sự nâng cấp của nhạc chờ, sự quy hoạch trong mảng dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến hiệu ứng âm thanh của nhà mạng. “Về bản chất, nhạc chờ là cách thể hiện cảm xúc, cá tính của thuê bao, chứ không phục vụ nhu cầu, sở thích của người nghe bản nhạc đó.

Còn Funring Me mới là sản phẩm đáp ứng trúng nhu cầu của người nghe. Biến những giây chờ thông thoại trở thành khoảng thời gian thưởng thức âm nhạc theo ý thích là điểm thành công nhất của dịch vụ này, nó tập trung chiều trúng cảm xúc của đối tượng sử dụng”, một chuyên gia nhận xét.

Ông nhấn mạnh, nhạc chờ và Funring Me đều là dịch vụ cần thiết để phục vụ nhu cầu của thuê bao di động, khiến những giây phút chờ kết nối trở nên đỡ nhàm chán và sốt ruột hơn. Song sự ra đời của Funring Me đã hoàn thiện thêm mảng dịch vụ này, giúp quy hoạch rõ tính năng theo đúng đối tượng sử dụng.

Người được gọi vẫn có thể đăng ký Funring để thể hiện cá tính, tâm trạng, cảm xúc, người gọi có thể nghe Funring nếu thích, cũng có thể nghe Funring Me do chính mình chọn mà không bị phụ thuộc, gò ép vào lựa chọn của người khác như trước.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn