Người em trong cặp sinh đôi dính liền Việt - Đức phải phẫu thuật tạo hình niệu quản

Sức khỏeThứ Năm, 11/05/2017 14:34:00 +07:00

Sáng nay, anh Nguyễn Đức (36 tuổi, người em trong cặp song sinh Việt - Đức) bước vào ca phẫu thuật tạo hình niệu quản.

Anh Đức sẽ thực hiện cuộc phẫu thuật cắm lại niệu quản vào bàng quang tại Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM).

Phẫu thuật nhằm khắc phục tình trạng hẹp niệu quản vốn đã gây tình trạng nhiễm trùng hệ niệu tái phát nhiều lần ở người bệnh.

Hinh anh

Anh Nguyễn Đức trước ca phẫu thuật 

Theo các BS, do tình trạng dị tật bẩm sinh của hệ tiết niệu diễn tiến phức tạp theo thời gian, nếu không được phẫu thuật tạo hình, anh Đức sẽ phải đeo ống thông dẫn lưu nước tiểu suốt đời và nguy cơ biến chứng trên chức năng của thận.

"Đây là ca phẫu thuật phức tạp nên Hội đồng Khoa học Công nghệ của bệnh viện cân nhắc nhiều lần. Dự tính, ca mổ sẽ diễn ra trong khoảng 3 giờ" - lãnh đạo BV thông tin.

 Anh Nguyễn Đức chia sẻ rằng, anh đã chuẩn bị tâm lý và tin tưởng, ca phẫu thuật tạo hình, cắm niệu quản vào bàng quang dù phức tạp nhưng sẽ thành công.

Trước đó, anh Đức cũng đã được mổ mở thận bằng ống thông nhỏ để điều trị thận ứ nước nhiễm trùng...

Anh Nguyễn Đức là người em trong cặp song sinh dính nhau Việt - Đức chào đời tại Sa Thầy, Kon Tum vào năm 1981 trong tình trạng chung nhau phần bụng chậu, bộ phận sinh dục, hậu môn, có hai chân và một chân cụt.

Trong cuộc phẫu thuật lịch sử kéo dài hơn 15 giờ vào ngày 4/10/1988, hai anh em Việt - Đức đã được phẫu thuật tách rời nhờ đội ngũ 70 các giáo sư, bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản, trong đó có các chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiết niệu và gây mê hồi sức của Bệnh viện Bình Dân.

Năm 2009, khi vợ chồng anh Nguyễn Đức mong muốn có con sau một thời gian lập gia đình, các bác sĩ Nam khoa Bệnh viện Bình Dân đã phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ mang lại niềm hạnh phúc làm cha cho Nguyễn Đức khi gia đình sinh được hai cháu bé khỏe mạnh.

Video: Phụ nữ 20 tuổi sinh 3 cặp song sinh trong 2 năm 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn