Người được Vingroup tín nhiệm 'chọn mặt gửi vàng': Gia nhập VinFast là một bước tiến thú vị

Kinh tếThứ Ba, 05/09/2017 16:50:00 +07:00

Ông Võ Quang Huệ - người đã đầu quân cho Vinfast với tư cách là Phó Tổng giám đốc kiêm giám sát dự án sản xuất ô tô tại Hải Phòng chia sẻ việc gia nhập VinFast là một bước tiến thú vị.

Ngày 5/9, nguồn tin của VTC News từ tập đoàn VinGroup cho biết, ông Võ Quang Huệ đã gia nhập tập đoàn này với tư cách Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Võ Quang Huệ cho biết: "Tôi cũng muốn nhân cơ hội này để thông báo cho bạn rằng, tôi sẽ gia nhập VinGroup, với tư cách là Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô, giám sát dự án VinFast này, bắt đầu cách đây vài ngày".

FDI---2---

Ông Võ Quang Huệ về lãnh đạo Vinfast: Người đàn ông có đủ 'tâm' và 'tầm' trong ngành ô tô Việt Nam. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Trước đó, vào ngày 25/8, phía BOSH Việt Nam cũng đã gửi thư cảm ơn sự hợp tác của ông Võ Quang Huệ và chính thức bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Theo đó, ông Guru Mallikarjuna đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bosch Việt Nam thay ông Võ Quang Huệ từ ngày 25/8/2017.

Ông Võ Quang Huệ gắn bó với BOSH kể từ năm 2006 và được BOSH bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam tháng 02/2008.

Tại đây, ông Võ Quang Huệ đã xây dựng nền tảng vững chắc cho công ty. Từ một văn phòng đại diện ở TP.HCM, Bosch tại Việt Nam hiện nay có hơn 3.100 cộng sự, trở thành một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất hoạt động trên cả bốn lĩnh vực, bao gồm: nghiên cứu và phát triển, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Không những vậy, ông Huệ còn còn mở rộng thêm 3 lĩnh vực khác: nghiên cứu – phát triển, kinh doanh và dịch vụ và vận hành 2 trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp; Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại TP.HCM.

"Trong suốt 11 năm làm việc với Bosch, tôi rất vui vì đã đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân khi Bosch Việt Nam phát triển từ văn phòng đại diện tại TP.HCM để trở thành một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất với hơn 3.300 công ty liên kết đến nay. Công ty hiện đã thành lập các hoạt động trong cả bốn lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), sản xuất, bán hàng, và dịch vụ”, ông Huệ chia sẻ.

Trước khi đầu quân cho BOSH, ông Võ Quang Huệ đã cống hiến 14 năm cho thương hiệu xe nổi tiếng BMW.

Trả lời báo chí, ông Huệ cho biết, năm 1993, lần đầu tiên ông Huệ trở về Việt Nam trong vai trò trưởng đề án đưa xe BMW vào thị trường này bằng cách hợp tác với một công ty cơ khí ô tô trong nước. Từ đây, ông nhen nhóm ước mơ về nước làm việc hẳn.

Tuy nhiên, phải đến năm 2006, ông Huệ mới gặp may khi ông tình cờ gặp người quản lý của Tập đoàn Robert Bosch, đang muốn mở rộng thị trường ở châu Á. Lời mời được đưa ra, Võ Quang Huệ gật đầu và đó là sự khởi đầu cho một nhà máy công nghệ cao ở Việt Nam - Robert Bosch.

a4

Chia sẻ của ông Võ Quang Huệ trên mạng xã hội. 

Từ bỏ BMW danh tiếng, ông Huệ trở về Việt Nam với mong muốn phát triển nền công nghiệp ô tô. Với kiến thức đúng với chuyên ngành, ông Huệ nói: “Thế là tôi lọt vào “mắt xanh” của họ. Sau đó, trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng tại Thượng Hải (Trung Quốc), họ đề nghị tôi tham gia thành lập công ty con của Bosch ở Việt Nam.

Tôi vui như mở cờ trong bụng. Còn gì hạnh phúc hơn khi được làm việc cho một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, ngay tại quê nhà”.

Việc ông Võ Quang Huệ đầu quân cho Vinfast đang trở thành hiện tượng và gây được sự chú ý từ công chúng. Nhiều người đánh giá ông Huệ có đủ "tâm" và "tầm" để đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ra thế giới.

Về chữ "tâm", không ai có thể lãnh đạo người Việt tốt hơn người Việt. Nhiều năm sinh sống tại nước ngoài, ông Huệ vẫn luôn hướng về quê hương.

Về chữ "tầm", với kiến thức chuyên sâu về ngành ô tô, ông Huệ đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm cho hãng xe BMW, sau đó đến BOSH. 

Ông Huệ cũng cho biết: "Tôi thực sự tin tưởng rằng việc gia nhập VinFast sẽ là một bước tiến thú vị trong việc tiếp tục theo đuổi ước mơ của tôi là giúp Việt Nam trở thành một trung tâm công nghệ nổi bật trong khu vực ASEAN hiện nay và trong nhiều năm tới”.

Video: Thuế sắp giảm, liệu mua ô tô giá rẻ có dễ?

Ông Võ Quang Huệ sinh năm 1952, tại Điện Phong, Điện Bàn, Quảng Nam. Năm 1971, ông Huệ rời Việt Nam đi du học tại Đức.

Sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành kỹ thuật ô tô ở thành phố Koeln và kỹ thuật cơ khí ở thành phố Achen (Đức), ông Huệ đầu quân cho tập đoàn ô tô danh tiếng BMW.

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn