Người được giao phụ trách Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel là ai?

Kinh tếThứ Tư, 01/08/2018 11:00:00 +07:00

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng vừa được giao giữ chức vụ phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) là người có trình độ chuyên môn Kỹ sư tự động hóa và điều khiển từ xa, Thạc sỹ Kỹ thuật điện tử.

Ông Lê Đăng Dũng là người duy nhất thuộc thế hệ đầu tiên cống hiến cho sự thành công của Viettel. Năm 1979, ông Lê Đăng Dũng được cử đi học tại Đại học Kỹ thuật điện thuộc Đại học tổng hợp Leningrad (Liên Xô cũ)

Năm 1983, ước mơ của ông Dũng về tấm bằng đỏ và một vị trí tại viện nghiên cứu đã trở thành hiện thực. Ông Lê Đăng Dũng được phân công về Phân viện tác chiến điện tử, Viện Kỹ thuật quân sự.

vnf-le-dang-dung

Ông Lê Đăng Dũng là người duy nhất thuộc thế hệ đầu tiên cống hiến cho sự thành công của Viettel.  

"Thời kỳ đó, tôi giống ông viện sĩ, suốt ngày đeo kính và đọc sách. Năm 1993, tôi giành được học bổng sang Úc với mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh và chuyên môn. Năm 1996 về Việt Nam, tôi mới tính đến chuyện làm việc khác, chứ trước đây chỉ suốt ngày chuyên tâm vào đề tài và nghiên cứu"- ông Lê Đăng Dũng chia sẻ trên nội san của Viettel.

Năm 1996, ông Lê Đăng Dũng gia nhập Viettel và bắt đầu hành trình gắn bó với Viettel cho đến ngày hôm nay. Trước khi được giao phụ trách Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Viettel Global, ông Dũng là Phó Tổng Giám đốc Viettel. Ngoài vai trò đó, ông còn là Thành viên HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Thành viên HĐQT Công ty Tài chính cổ phần Vinaconex-Viettel (VVFinance),…

Tại Viettel, ông Lê Đăng Dũng còn giữ vị trí Bí thư Đảng ủy.

Ở Viettel, ông Dũng là người được giao nhiệm vụ xây dựng chiến lược, phụ trách xúc tiến đầu tư nước ngoài từ thời kỳ đầu tiên và đã đi tới hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ để tìm kiếm cơ hội. Ông Dũng là một trong các lãnh đạo của Viettel nuôi giấc mơ tiến vào châu Âu.

Trong thời kỳ ông Dũng làm việc tại Viettel Global, doanh thu cộng gộp của Viettel Global trong năm 2017 trên 1,3 tỷ USD, tăng trưởng 33% so với năm 2016 – gấp hơn 8 lần mức tăng trưởng doanh thu bình quân của ngành viễn thông thế giới.

Viettel Global có vốn điều lệ là 22.438 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD), chính thức trở thành công ty cổ phần từ năm 2007.

Động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường châu Phi khi tăng 30% từ 5.740 tỷ lên 7.640 tỷ đồng. Đặc biệt 2 thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh là Cameroon tăng 102,5% và Movitel tại Mozambique tăng 79%.

Lợi nhuận gộp của Viettel Global tăng 82%, tương ứng tăng hơn 2.000 tỷ lên 4.483 tỷ đồng. Nhờ tỷ giá có diễn biến tích cực, doanh thu tài chính đã tăng vọt từ 482 tỷ lên 2.978 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính cũng giảm 150 tỷ đồng. Trừ đi các chi phí, Viettel Global đạt 27 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (1,18 triệu USD).

dungv

Tuy là lãnh đạo cấp cao của Viettel nhưng ông Dũng rất nổi tiếng trên mạng với vai trò "ca sĩ" và được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh là "ông chú Viettel".  

Tuy là lãnh đạo cấp cao của Viettel nhưng ông Dũng rất nổi tiếng trên mạng với vai trò "ca sĩ" và được cộng đồng mạng đặt cho biệt danh là "ông chú Viettel". Nhiều bản hit của Sơn Tùng MTP đã được ông thể hiện, như: "Âm thầm bên em", "Nắng ấm xa dần", "Chúng ta không thuộc về nhau", "Nơi này có anh", "Lạc trôi",… đã gây sốt cộng đồng mạng.

Video: Dấu ấn sự nghiệp của ông Nguyễn Mạnh Hùng 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn